Tiếp lửa đam mê môn Toán

- Hơn 14 năm gắn bó với nghề giáo, cô Bùi Thị Anh (trong ảnh), giáo viên dạy môn Toán, Chủ nhiệm lớp 10A5, trường THPT Tháng 10, xã Mỹ Bằng (Yên Sơn), luôn nhiệt tình, tâm huyết với sự nghiệp trồng người.

Sau nhiều năm luân chuyển công tác, năm 2011, cô được về trường THPT Tháng 10 giảng dạy bộ môn Toán và chủ nhiệm các khóa. Cô luôn phát huy những kiến thức đã được học và thực tế để mang đến những bài giảng hay cho học sinh.  Cô quan niệm mình là nhà giáo phải là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, đây cũng là kim chỉ nam trong suốt quá trình giảng dạy của cô. Chính vì thế, cô luôn tìm phương pháp giảng dạy phù hợp nhất, sao cho học sinh cảm thấy dễ hiểu và tiếp thu một cách hiệu quả nhất.

Đồng thời cô cũng không ngừng rèn luyện, trau dồi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bằng việc thao giảng, tham dự giờ của các đồng nghiệp. Từ đó cải tiến phương pháp giảng dạy phù hợp, thiết kế bài giảng khoa học, tập trung vào trọng tâm, không nặng nề, quá tải với học sinh.

Cô còn nghiên cứu nhiều đề tài khoa học sư phạm ứng dụng để phục vụ cho việc dạy học đạt hiệu quả và được hội đồng thi đua nhà trường đánh giá cao, như: một số phương pháp dạy học tích cực trong hoạt động “khởi động” môn toán ở trường THPT; nâng cao chất lượng học tập của học sinh lớp 10... cô còn đảm nhiệm bồi dưỡng các đội tuyển học sinh giỏi môn Toán tham gia dự thi các cuộc thi, hội thi trong tỉnh, đạt được nhiều thành tích cao, từ năm học 2020 đến nay, cô đã có 12 học sinh đạt giải.

Cô giáo Lưu Thị Minh Cảnh,  Hiệu trưởng trường THPT Tháng 10 cho biết, cô Bùi Thị Anh là một giáo viên luôn tận tụy với nghề, giỏi về chuyên môn và có nhiều đóng góp để nâng cao chất lượng dạy và học của trường, là tấm gương sáng cho học sinh và đồng nghiệp noi theo.  

Bằng những đóng góp trong sự nghiệp trồng người của mình cô giáo Anh nhiều năm là giáo viên dạy giỏi cấp trường, chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh, được tặng nhiều giấy khen về công tác giảng dạy.

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục