Công an tỉnh Sơn La đoạt giải Nhất cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống 2023

Ngày 5-1, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) thông tin, Cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data4life do Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Cảnh sát quản lý hành chính và Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp tổ chức đã vinh danh 5 đội thi xuất sắc đến từ Công an các tỉnh, thành phố.

Cuộc thi trên được phát động từ tháng 8-2023. Sau 4 vòng dự thi của các đội thi trên toàn quốc vượt qua các đối thủ trong tốp 10 trong vòng chung kết, Tổ công nghệ cao và giải pháp cộng đồng Công an tỉnh Sơn La đã xuất sắc giành giải Nhất chung cuộc với đề tài "Ứng dụng AI trong phát hiện biển số ô tô giả".

Còn lại, 10 đội thi đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã có phần thuyết trình và tranh biện sôi nổi với hội đồng ban giám khảo về các sản phẩm, giải pháp số.

Chung cuộc, Ban tổ chức đã vinh danh 5 đội có phần thi xuất sắc nhất là Tổ công nghệ cao và giải pháp cộng đồng Công an tỉnh Sơn La với phần thi Ứng dụng AI trong việc phát hiện biển số ô tô giả đang lưu hành trên các tuyến đường giao thông công cộng; CCCD.IO - Giải pháp định danh điện tử bằng công nghệ AI; W1.Shark - Phương pháp phát hiện website lừa đảo dựa trên học sâu đa phương thức kháng mẫu trốn tránh bảo vệ người dùng; Kino Vehicle Facts - dữ liệu phương tiện giao thông dành cho người Việt và Công an tỉnh Thanh Hóa - Giải pháp ứng dụng cơ sở dữ liệu căn cước công dân gắn chíp trong phòng, chống mua bán trẻ sơ sinh và mang thai hộ trái quy định của pháp luật.

Công an tỉnh Sơn La đoạt giải Nhất cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống 2023.

Đại tá Vũ Văn Tấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết, cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống năm 2023 đã khép lại với nhiều trải nghiệm mới mẻ. Ban tổ chức kỳ vọng với mục tiêu thu hút nguồn lực từ cộng đồng tài năng trẻ đồng hành cùng Bộ Công an và Chính phủ để phát huy tính sáng tạo, hình thành những ý tưởng và sản phẩm công nghệ thông tin thiết thực, cuộc thi sẽ tiếp tục trở lại vào những năm tiếp theo.

Hiện tại, hệ thống cơ sở dữ liệu sẽ là "vàng", "kim cương" khi trở thành các giải pháp phục vụ cuộc sống người dân, phát triển đất nước. Đó cũng là lý do Bộ Công an phối hợp các đơn vị tổ chức cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data For Life với mong muốn tìm kiếm nhiều giải pháp, ý tưởng mới mẻ, sáng tạo phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Đồng thời tìm ra những thí sinh, người đam mê dữ liệu và chuyển hóa dữ liệu đó thành sản phẩm phục vụ thiết thực đời sống. Những thí sinh này sẽ có cơ hội làm việc ở các doanh nghiệp lớn hoặc nghiên cứu tại trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư trên nền sản phẩm.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục