Những thay đổi đáng chú ý trên bản cập nhật hệ điều hành iPhone

Bản cập nhật iOS 17.2 đã chính thức đến với người dùng của Apple, phù hợp các mẫu iPhone từ đời Xs về sau.

Ứng dụng Nhật ký mới được Apple đưa đến người dùng cùng bản cập nhật iOS 17.2 cho iPhone. Ảnh: Chụp màn hình

Bản cập nhật iOS 17.2 đã chính thức đến với người dùng, phù hợp các mẫu iPhone từ đời Xs về sau. Apple đã đưa đến nhiều tính năng mới độc đáo, trong đó có ứng dụng Nhật ký và tùy chọn quay video không gian cho người dùng của mình.

Theo thông tin từ The Verge, Nhật ký là ứng dụng mới tập trung vào sức khỏe và thể chất, giúp người dùng suy ngẫm về những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc sống của họ.

Tính năng này đã được giới thiệu tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2023 vào tháng 6 năm nay. Thế nhưng, nó mới chỉ được đưa tới tay người dùng trong bản cập nhật iOS 17.2.

Các đánh giá ban đầu của ứng dụng Nhật ký trong giai đoạn thử nghiệm iOS 17.2 đã cho thấy sức mạnh của nó, chủ yếu là khả năng nhận dạng "Khoảnh khắc" dựa trên dữ liệu điện thoại, bao gồm vị trí đã ghé thăm, ảnh đã chụp, và các bài tập luyện.

Ngoài ra, iOS 17.2 còn mang đến tính năng hỗ trợ quay video không gian, được giới thiệu cùng với iPhone 15 Pro và 15 Pro Max vào tháng 9.

Tính năng này ghi lại cảnh quay từ cả camera chính và camera siêu rộng để tạo video 3D. Đồng thời được thiết kế để tạo ra video cho kính thực tế hỗn hợp Vision Pro mà Apple sẽ ra mắt vào năm sau.

Bản cập nhật iOS 17.2 cũng bổ sung nhiều tính năng khác đáng chú ý như khả năng đặt nút Tác vụ mới, tiện ích Thời tiết mới, và các tính năng cho ứng dụng Messages.

Nó cũng hỗ trợ sạc Qi2 cho iPhone 13 và 14, giúp tăng tốc quá trình sạc không dây mà không cần bộ sạc MagSafe.

Người dùng có thể tải và cài đặt iOS 17.2 bằng cách truy cập vào ứng dụng Cài đặt, chọn Cài đặt chung, sau đó nhấp vào Cập nhật phần mềm để thực hiện quá trình cài đặt theo hướng dẫn.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục