Công khai, minh bạch, sử dụng hiệu quả nguồn vốn phục hồi kinh tế - xã hội

- Sáng 18-5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai các chính sách tín dụng thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP, ngày 30-1-2022 của Chính phủ.

Dự hội nghị tại điểm cầu Tuyên Quang có đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh; đại diện Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh, các sở, ngành; các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác.

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Tuyên Quang.

Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP, ngày 30-1-2022 của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam đã giải ngân các chương trình tín dụng là 2.319 tỷ đồng. Trong đó, cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm 2.033 tỷ đồng với gần 40 nghìn khách hàng; cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến 146 tỷ đồng với 12.554 khách hàng; cho vay mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP 140 tỷ đồng với 794 khách hàng; cho vay cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 là 320 triệu đồng với 4 khách hàng. 

Tại Tuyên Quang, đến hết ngày 17-5, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã giải ngân cho vay được hơn 28,4 tỷ đồng, với 597 lượt khách hàng được vay vốn. Trong đó, cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm 26.914 triệu đồng, với 496 lượt lao động. Cho vay nhà ở xã hội 523 triệu đồng với 2 lượt khách hàng được vay vốn. Cho vay đối với học sinh, sinh viên để mua máy vi tính, thiết bị học tập trực tuyến 1 tỷ đồng, với 99 lượt học sinh, sinh viên.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ghi nhận sự nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương triển khai các giải pháp, giải ngân kịp thời nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ tới người dân và doanh nghiệp nhằm ổn định cuộc sống, góp phần thúc đẩy nhanh hơn tiến trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trên cả nước trong thời gian qua. Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương cần làm tốt công tác ủy thác để cho vay hộ nghèo và gia đình chính sách. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, đảm bảo công khai, minh bạch, sử dụng hiệu quả nguồn lực của Nhà nước…

Tin, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục