Công ty Điện lực Tuyên Quang đảm bảo cung cấp điện cho các sự kiện lớn

- Công ty Điện lực Tuyên Quang đã xây dựng phương án đảm bảo cung cấp điện liên tục và ổn định phục vụ Lễ đón nhận Bằng ghi danh “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022 cùng với các hoạt động khác tại tỉnh Tuyên Quang.

Công ty Điện lực Tuyên Quang bổ sung máy phát điện dự phòng phục vụ các sự kiện
tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang).

Theo đó, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã chủ động lập phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và tin cậy cho lưới điện trên địa bàn tỉnh, không duyệt cắt điện trong các ngày tổ chức lễ hội trên địa bàn, trừ trường hợp xử lý sự cố. Công ty chủ động phối hợp với UBND các huyện, thành phố nắm bắt thời gian và địa điểm các sự kiện để bố trí lực lượng ứng trực 24/24h, chuẩn bị sẵn vật tư thiết bị dự phòng, đầy đủ nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện để phục vụ việc xử lý sự cố và đảm bảo cung cấp điện ổn định.

Nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội Thành Tuyên 2022, tại huyện Na Hang, Điện lực Na Hang đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho vòng chung khảo Người đẹp xứ Tuyên tại khu vực bến thủy. Tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang) diễn ra Lễ đón nhận Bằng ghi danh “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; Lễ hội Thành Tuyên năm 2022 và các hoạt động chào mừng, Điện lực thành phố Tuyên Quang đã khảo sát nguồn, lưới điện hiện có và lên phương án chi tiết để cấp điện an toàn, ổn định. Cùng với đó, Điện lực đã lắp đặt 2 máy phát dự phòng có hệ thống tự động chuyển nguồn để cấp nguồn dự phòng khi mất điện lưới. Điện lực thành phố đã tập trung kiểm tra bảo dưỡng, nâng cấp toàn bộ lưới điện và trạm biến áp ở các vị trí xung yếu nơi diễn ra hoạt động lễ hội. Mục tiêu là không để xảy ra bất kỳ sự cố kỹ thuật nào gây mất điện trong những ngày diễn ra lễ hội. Bên cạnh đó, đơn vị còn có phương án dự phòng tình huống mất điện do các nguyên nhân khách quan, chuẩn bị đầy đủ vật tư và lực lượng túc trực sẵn sàng ứng phó xử lý kịp thời khi sự cố xảy ra.

Công nhân Công ty Điện lực Tuyên Quang kiểm tra hệ thống điện phục vụ Lễ hội Thành Tuyên 2022.

Cùng với đó, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã chỉ đạo các phòng chức năng, các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các điểm xung yếu có nguy cơ gây sự cố, tổng hợp các trạm biến áp đầy và quá tải để khẩn trương xử lý đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, liên tục; rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.

Với sự chuẩn bị chu đáo, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã góp phần tổ chức thành công các sự kiện lớn của tỉnh, để lại ấn tượng cho du khách khi đến với Tuyên Quang.

Bài, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục