Công ty Điện lực Tuyên Quang đảm bảo cung cấp điện cho kỳ nghỉ lễ

- Dịp nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, Giải phóng miền Nam 30-4 và Ngày Quốc tế Lao động 1-5 người lao động được nghỉ 5 ngày, đặc biệt trùng với thời gian tỉnh tổ chức Năm Du lịch với nhiều hoạt động thu hút đông đảo du khách. Để đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục và an toàn, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã chủ động xây dựng kế hoạch, sẵn sàng các phương án nhằm đáp ứng được nhu cầu dùng điện tăng cao trong dịp nghỉ lễ, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách.

Điện lực thành phố Tuyên Quang cải tạo, nâng công suất trạm biến áp xã Tràng Đà (TP Tuyên Quang).

Công ty Điện lực Tuyên Quang hiện đang quản lý vận hành gồm 7 trạm biến áp (TBA) 100kV với 12 máy biến áp (MBA) 110kV, công suất đạt 398 MVA, với 16 đường dây 110kV chiều dài là 290,18 km; đường dây trung áp gồm 59 xuất tuyến trung áp với tổng chiều dài 2.465,65 km và 4.668,99 km đường dây hạ thế. Tổng số trạm biến áp phân phối là 1.938 trạm/1.944 máy biến áp với tổng công suất 490.616 kVA.

Đồng chí Hà Huy Tâm, Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, nhằm cung ứng đủ điện và đảm bảo vận hành lưới điện ổn định phục vụ nhân dân trong các dịp nghỉ lễ, công ty đã chủ động lập phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và tin cậy cho lưới điện trên địa bàn tỉnh. Công ty tăng cường lực lượng trực 24/24h để tiếp nhận và xử lý tốt các thông tin liên quan đến việc cung cấp điện trên địa bàn, trả lời kịp thời các yêu cầu, vướng mắc của khách hàng liên quan đến dịch vụ điện trong suốt kỳ nghỉ lễ, chuẩn bị vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc, phương tiện đảm bảo cung cấp điện ổn định, vận hành an toàn trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi phương thức vận hành lưới điện khi gặp sự cố.

Điện lực Yên Sơn tuyên truyền cho người dân trên địa bàn sử dụng điện tiết kiệm, an toàn.

Cùng với đó, công ty cũng chỉ đạo các điện lực trực thuộc và Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế tăng cường kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện, kịp thời phát hiện, xử lý các khiếm khuyết và cân bằng lại phụ tải trên các pha, bảo dưỡng thiết bị, phát quang hành lang an toàn lưới điện. Công ty cũng phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ảnh hưởng đến an toàn hành lang lưới điện gây sự cố lưới điện.

Với tinh thần trách nhiệm và sự chuẩn bị chu đáo, Công ty Điện lực Tuyên Quang quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định phục vụ người dân trong kỳ nghỉ lễ và các sự kiện lớn của tỉnh.

Bài, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục