Công ty Điện lực Tuyên Quang thích ứng linh hoạt, an toàn hiệu quả

- Thực hiện đạt hiệu quả cao nhất mục tiêu kép, vừa đảm bảo điện phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân, vừa an toàn phòng, chống dịch là quyết tâm của Công ty Ðiện lực Tuyên Quang trong giai đoạn hiện nay.

Năm 2022 được xác định tiếp tục là năm đầy khó khăn, thách thức cho ngành điện trong thực hiện nhiệm vụ cung cấp điện phát triển kinh tế - xã hội và đời sống người dân trước tác động của tình hình dịch Covid-19 đang còn diễn biến rất phức tạp.

 Công ty Điện lực Tuyên Quang quản lý, vận hành lưới điện thông qua Trung tâm Điều khiển xa.

Theo đó, công ty đã chuẩn bị các kịch bản ứng phó với mọi tình huống, sẵn sàng kích hoạt các phương thức vận hành cùng các chế độ làm việc trong mọi điều kiện. Quyết tâm của công ty là bằng nỗ lực hiện có đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, nhu cầu tiêu dùng của người dân và phòng, chống dịch.

Ông Hà Huy Tâm, Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, công ty đã và đang triển khai nhiều giải pháp thích ứng linh hoạt nhằm đảm bảo an toàn cung cấp điện. Trong đó, đã chỉ đạo cán bộ công nhân viên thực hiện nghiêm túc quy tắc 5K và các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới; thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở và có hình thức xử lý đối với các cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch. Song song với việc tăng cường các biện pháp phòng dịch, Công ty đã áp dụng nhiều giải pháp khoa học công nghệ và thay đổi trong cách hoạt động nhằm đảm bảo tiến độ công việc, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Công ty đã tăng cường truyền thông, hướng dẫn khách hàng sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt và sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến qua App điện thoại, website chăm sóc khách hàng, Cổng dịch vụ Công quốc gia,… Cùng với đó, đẩy mạnh thay công tơ điện tử có chức năng đo xa trên khắp các huyện, thành phố.

Công nhân Điện lực Tuyên Quang cải tạo nâng cấp trạm biến áp nông thôn.

Nhờ sớm áp dụng công nghệ 4.0 trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã triển khai nhiều công nghệ mới, trong đó phải kể đến là hệ thống lưới điện thông minh (SCADA/DMS, Trung tâm điều khiển xa, các Trạm biến áp 110kV không người trực hoàn toàn được quản lý vận hành và thao tác từ xa, sử dụng các thiết bị kiểm tra hệ thống điện như thiết bị đo thăm dò phóng điện (PD), thiết bị bay flycam để kiểm tra đường dây)… Các hệ thống được tích hợp về máy tính qua các phần mềm để phân tích đánh giá. Đây đều là những công nghệ mới góp phần nâng cao hiệu quả công việc và đảm bảo an toàn cho người lao động.

Bên cạnh đó, đã triển khai thực hiện tốt công tác dự báo phụ tải, phối hợp với chính quyền địa phương khảo sát thiết kế xây dựng mới các công trình trọng điểm phục vụ nhu cầu về điện cho người dân. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra để kịp thời cải tạo, nâng cấp các công trình có hiện tượng quá tải, những đường dây điện xuống cấp, nâng cao độ tin cậy lưới điện…

Với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương trong mọi hoạt động của mình, tập thể người lao động luôn chung sức, đồng lòng, đồng hành cùng khách hàng, tất cả vì mục tiêu thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả, nhằm vượt qua thử thách, hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch được giao.

Bài, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục