Nhân viên Điện lực Sơn Dương tuyên truyền người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
Theo đó, Công ty Điện lực Tuyên Quang chỉ đạo các điện lực trực thuộc tích cực tuyên truyền, cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện tăng cao, hướng dẫn khách hàng các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; cách tra cứu dữ liệu về chỉ số công tơ, điện năng tiêu thụ các tháng trước để so sánh qua website chăm sóc khách hàng tại địa chỉ http://cskh.npc.com.vn cũng như cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNNPC trên điện thoại thông minh; hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ (tại địa chỉ website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn). Thông qua công cụ tính toán này, khách hàng có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình, để từ đó tự điều chỉnh việc sử dụng điện một cách hợp lý và tiết kiệm.
Chị Nguyễn Thị Thơm, tổ dân phố Xây Dựng, thị trấn Sơn Dương cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán, gia đình chị sử dụng các thiết bị điện sinh hoạt, cùng các thiết bị điện trang trí với tần suất nhiều hơn, dẫn đến tiền điện trong dịp Tết này có thể tăng cao hơn so với các tháng trước. Tuy nhiên, được sự hỗ trợ, hướng dẫn của cán bộ Điện lực Sơn Dương trong việc tuyên truyền cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện có thể tăng cao hơn các tháng liền kề, nên chị đã kiểm soát được sản lượng tiêu thụ điện hàng tháng của gia đình.
Để chủ động rà soát hóa đơn tiền điện, các đơn vị điện lực sẽ tăng cường kiểm tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến so với tháng liền kề, sẵn sàng hỗ trợ cùng khách hàng xác định nguyên nhân. Cùng với đó, Công ty Điện lực Tuyên Quang cũng khuyến cáo đến người dân về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm như: Hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm, chủ động kiểm tra hệ thống điện từ sau công tơ đến các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế dây dẫn sau công tơ, các thiết bị điện không đảm bảo vận hành; thực hiện thay thế dây dẫn, các thiết bị bảo vệ trong gia đình (cầu dao, cầu chì, aptomat) phù hợp với phụ tải tránh quá tải và gây cháy nổ… để người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho gia đình.
Với những giải pháp đồng bộ trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng của Công ty Điện lực Tuyên Quang đã giúp người dân nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, nâng cao sự hài lòng của người dân trên địa bàn tỉnh.
Gửi phản hồi
In bài viết