Nổi bật hơn cả là Apple Watch, với doanh số tăng trưởng tới 50% so với cùng kỳ năm 2020. Thành tích này khiến thị phần của hãng chiếm tới 33,5%, tăng 3%. Nói cách khác, cứ 3 chiếc đồng hồ thông minh bán ra trên thế giới, có 1 chiếc là của Apple.
Theo giới chuyên môn, đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh “khủng” của Apple phải kể tới Apple Watch Series 6 ra mắt đúng thời điểm hút khách. Bên cạnh đó, dòng Watch SE đã giúp Apple xâm chiếm thị trường phổ thông nhanh chưa từng có, trở thành niềm cảm hứng để Samsung gia nhập thị trường đồng hồ thông minh tầm trung.
Về phần mình, hãng điện tử Hàn Quốc cũng chứng kiến doanh số tăng hơn 25% trong quý I-2021 so với cùng kỳ năm 2020, nhờ thành công của Galaxy Watch 3 và Galaxy Watch Active Series.
Dễ thấy, động lực phát triển của Apple Watch có một phần lớn sự đóng góp của iPhone. Vào lúc này, hàng tỷ chiếc máy này đang được người dùng sử dụng trên khắp thế giới. Mỗi người trong số họ đều là một khách hàng tiềm năng của Apple Watch.
Tình thế có thể biến chuyển trong bối cảnh Google và Samsung đang bắt tay chặt chẽ để tìm cách ứng phó Apple Watch với thế hệ phần cứng mới dựa trên phiên bản cập nhật Wear OS - hệ điều hành gốc Android dành cho các thiết bị đeo trên người, trong đó có đồng hồ thông minh.
Tuy nhiên, cố gắng này chắc chắn sẽ vấp phải không ít chông gai, đặc biệt là khi Apple dự kiến sẽ tung ra Watch Series 7 với tính năng giám sát lượng đường trong máu và một số món mới khác ngay trong năm nay.
Gửi phản hồi
In bài viết