Cùng máy tính dự đoán bảng F: Bồ Đào Nha chưa cần đến Ronaldo?

Các nhà vô địch châu Âu 2016 sẽ bắt đầu chiến dịch của họ nhằm trở lại vị trí dẫn đầu, với một câu hỏi lớn đặt ra cho mọi người. Cristiano Ronaldo sẽ đóng vai trò như thế nào? Tuy nhiên, chúng ta không thể bỏ qua đối thủ Bồ Đào Nha ở bảng F. Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tìm cách đạt đến đẳng cấp mà họ đã đạt được vào năm 2008 khi lọt vào bán kết, trong khi CH Séc đã vượt qua vòng loại Euro lần thứ tám liên tiếp.

Dự đoán nhanh bảng F

+ Bồ Đào Nha là ứng cử viên sáng giá nhất với 93,6% cơ hội đi tiếp.

+ Thổ Nhĩ Kỳ có nhiều khả năng tham gia cùng Bồ nhất với 74,2%, trong khi con số dành cho CH Séc là 60,7%. Tân binh Georgia chỉ có 37,2%.

Khi nhìn vào đội hình Bồ Đào Nha, ánh mắt của bạn ngay lập tức bị thu hút bởi hàng công. Roberto Martinez có rất nhiều tài năng để lựa chọn, bao gồm Cristiano Ronaldo, Rafael Leao, Bernardo Silva, Diogo Jota, Gonçalo Ramos, Joao Félix và Pedro Neto.

Bồ Đào Nha đang tham dự kỳ Euro thứ chín, bao gồm cả lần thứ tám liên tiếp kể từ năm 1996. Họ là đội duy nhất lọt vào vòng loại trực tiếp liên tục trong bảy kỳ gần đây nhất, kéo dài từ Euro 96. Trên thực tế, Bồ Đào Nha đã có chưa bao giờ thất bại trong việc vượt qua vòng bảng.

Đội bóng của Martínez cũng đã thi đấu hoàn hảo ở vòng loại Euro 2024, khi là đội duy nhất thắng 100% số trận (10/10), đồng thời ghi nhiều bàn thắng hơn bất kỳ đội nào khác (36) và thậm chí còn có kỷ lục phòng ngự tốt nhất (2 bàn).

Tuy nhiên, không thể thoát khỏi câu chuyện chính của họ từ World Cup 2022, nơi chứng kiến ​​Bồ Đào Nha trông tốt hơn sau khi Ronaldo bị loại khỏi đội, bất chấp thành tích quốc tế phi thường của anh ấy. Cầu thủ 39 tuổi này giữ kỷ lục tham gia vào bàn thắng nhất ở Euro (25), ghi nhiều bàn thắng nhất (14), có nhiều pha kiến ​​tạo nhất (6 ) và ghi ít nhất một bàn thắng ở 5 lần đã tham gia. Ronaldo cũng là cầu thủ châu Âu ra sân nhiều nhất ở các giải đấu lớn, World Cup và Euro cộng lại (47). Chiến dịch của Bồ Đào Nha sẽ bắt đầu từ trận gặp CH Séc vào ngày 18-6 tại Leipzig. Họ có 59,5% cơ hội đứng đầu bảng.

Thổ Nhĩ Kỳ bước vào kỳ Euro lần thứ sáu. HLV của họ hiện tại là Vincenzo Montella, người sẽ là HLV trưởng nước ngoài đầu tiên dẫn dắt đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ tại một giải đấu lớn kể từ khi đồng hương Sandro Puppo dẫn dắt Thổ Nhĩ Kỳ tại World Cup 1954. Cựu HLV Milan, Fiorentina và Sevilla sẽ hy vọng đưa họ tiến xa ở Đức, so với thành tích tốt nhất trước đó là vào bán kết năm 2008.

Tuy nhiên, phong độ tại Euro của Thổ Nhĩ Kỳ không tốt khi đã thua 6 trong 7 trận gần nhất tại các VCK. Họ cũng chỉ giữ sạch lưới 1 trận trong 12 trận gần nhất tại giải đấu, đó là chiến thắng 2-0 ở vòng bảng trước CH Séc tại Euro 2016. Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu giải đấu ở Dortmund gặp Georgia vào ngày 18-6 và được siêu máy tính trao cho 74,2% cơ hội vượt qua bảng F.

CH Séc không còn xa lạ với Euro, đây là lần thứ 11 họ tham dự giải đấu này (tính luôn giai đoạn của Tiệp Khắc) và là lần thứ tám liên tiếp. Kể từ khi lọt vào trận chung kết năm 1996, sau đó cứ một lần vượt qua vòng bảng thì lần kế tiếp họ lại bị loại. Họ sẽ muốn phá vỡ chuỗi trận đó ở Đức khi đã lọt vào tứ kết Euro 2020. Máy tính đánh giá đội bóng của Ivan Hašek có 60,7% cơ hội lọt vào vòng loại trực tiếp.

Georgia sẽ thi đấu với tư cách một quốc gia độc lập tại một giải đấu quốc tế lớn lần đầu tiên trong lịch sử của họ. Họ là quốc gia duy nhất tại Euro 2024 có trận ra mắt tại giải đấu này, sau khi đánh bại Hy Lạp trên chấm phạt đền ở trận play-off. Họ là đội duy nhất đủ điều kiện tham dự giải đấu sau khi có hiệu số bàn thắng bại âm trong bảng đấu của mình. Georgia có hiệu số là -6 và đứng thứ 4 ở bảng vòng loại sau Tây Ban Nha, Scotland và Na Uy, nhưng đủ điều kiện tham dự vòng play-off thông qua Nations League.

HLV Willy Sagnol sẽ là người Pháp đầu tiên dẫn dắt một đội tuyển nước ngoài tại Euro. Hậu vệ này đã có 58 lần khoác áo Les Bleus trong giai đoạn 2000-2008, chỉ thua một trong 12 lần ra sân tại các giải đấu lớn (thắng 6). Dù họ sẽ là đội yếu nhất ở bảng F nhưng cũng đừng vội loại Georgia. Siêu máy tính mang lại cho họ cơ hội lớn hơn 1/3 để tiến vào vòng loại trực tiếp (37,2%).

Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng

Tin cùng chuyên mục