Tổng hợp 5+ cách mát xa mắt cận đơn giản, hiệu quả

Mắt xa mắt cận là phương pháp hỗ trợ giúp mắt có được tính trạng ổn định nhất trước khi bắn laser mắt. Thư giãn nhãn cầu sau nhiều giờ làm việc còn hạn chế được tính trạng tăng độ cận, giữ thị lực tốt nhất có thể. Cụ thể hơn các bài tập mát xa mắt sẽ được bật mí ngay ở bài viết sau để bạn tham khảo thực hiện.

5+ cách mát xa mắt cận đơn giản mà hiệu quả tại nhà

Các phương pháp mát xa mắt cận tại nhà đơn giản mà hiệu quả 

Không cần đi đâu xa bạn vẫn có thể thực hiện các động tác mát xa mắt cận ngay tại nhà giúp hỗ trợ tối đa trước khi thực hiện bắn laser mắt. Những bài tập đơn giản, dễ làm theo và mang đến hiệu quả điều hòa mắt tốt.

Thư giãn mắt bằng cách mát xa

Dùng tay mát xa mắt cận giúp thư giãn, cái thiện tình trạng mỏi và khô mắt. Dùng lực tác động nhẹ lên các vùng tăng hiệu quả lưu thông máu đến đồng thời giải phóng tình trạng căng cơ xung quanh mắt.

Mát xa mắt cận hiệu quả

Các điểm nên thực hiện mát xa nhẹ nhàng vùng: Xung quanh xương hốc mắt, đường chân mày, vùng thái dương và sau đầu. Trong quá trình massage mắt bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

- Trước khi thực hiện các động tác tác massage thì hãy rửa tay thật sạch sẽ.

- Trong khi mát xa nên nhắm mắt, thả lỏng cơ mặt để đặt được hiệu quả thư giãn tốt nhất.

- Chú ý không dùng lực mạnh; không tiếp xúc trực tiếp với nhãn cầu khi massage.

- Nếu bạn có dùng kính áp tròng thì hãy tháo ra trước khi thực hiện.

- Nếu mắt có tình trạng: Bị đỏ, sưng đau, viêm nhiễm thì không được áp dụng cách thư giãn mắt này.

Sử dụng máy mát xa mắt

Hiện trên thị trường có nhiều dòng máy massage mắt hỗ trợ rất nhiều trong việc điều tiết lại hoạt động của nhãn cầu. Các sản phẩm máy móc với công nghệ và nhiều chế độ không chỉ giúp mát xa mắt cận mà còn có tác dụng giảm nếp nhăn. 

Các loại máy massage mắt tương đối tiện lợi, dễ sử dụng và đồng thời phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Người dùng chỉ cần di chuyển máy lên các vùng da quanh mắt, lăn theo chiều từ đầu đến đuôi mắt một cách nhẹ nhàng, chậm rãi. Bạn cũng có thể kết hợp thêm kem mắt trước khi massage để tăng hiệu quả thư giãn mắt, giúp mắt thoải mái hơn.

Dùng phương pháp bấm huyệt

Bấm huyệt cũng là cách thức mát xa mắt cận, giảm mỏi mắt hiệu quả. Đây là phương pháp y học cổ truyền cải thiện thị lực, bảo vệ mắt hoạt động tốt hơn. Thực hiện các động tác bấm huyệt đúng cách giúp đẩy mạnh lưu thông máu và oxy đến các mô thuộc vùng mắt. Một số huyệt được nên thực hiện khi mát xa mắt cận như: Huyệt Toản trúc, huyệt Tình minh, huyệt Ngư yêu và cả huyệt Ty trúc. 

Bấm huyệt không chỉ giảm tình trạng mỏi mắt mà còn giúp ngăn ngừa lão hóa vùng mắt, tăng cường chức năng nhãn cầu. Tuy nhiên đối với người có khối u, mụn nhọt, bệnh ngoài da, ở vùng mắt thì không được thực hiện phương pháp massage này..

Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm dành cho mắt

Kết hợp mát xa mắt cận với việc đắp mặt nạ sẽ cải thiện đáng kể các tình trạng về giác mạc mà bạn đang gặp phải. Bởi các mặt nạ chuyên dùng cho mắt được ngâm trong tinh chất chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các thành phần dưỡng ẩm đặc biệt.

Đắp mặt nạ cho vùng mắt hỗ trợ làm giảm nếp nhăn, làm chậm dấu hiệu lão hóa, dưỡng ẩm cho mắt. Nhanh chóng khắc phục tình trạng nhức mỏi và khô mắt thường thấy khi nhãn cầu hoạt động nhiều, liên tục.

Chườm lạnh giảm mỏi mắt

Chườm lạnh cũng được coi là cách mát xa mắt cận hiệu quả, sử dụng nhiệt độ thấp để hỗ trợ hồi phục vùng mắt. Khi chườm lạnh các mạch máu dưới mắt co lại, giảm đau cũng như nhức mỏi.

Đồng thời việc dùng nhiệt thấp có thể làm giảm sung huyết cục bộ, tan sưng mắt và bọng mắt, cũng như giảm viêm nhanh chóng. Bên cạnh đó cách mát xa mắt cận này còn kích thích tuần hoàn máu, tăng độ đàn hồi và làm chậm quá trình lão hóa da.

Điều trị an toàn - hiệu quả lâu dài tình trạng cận thị tại Trung tâm Mắt kỹ thuật cao Bệnh Viện Đông Đô

Đến Mắt Đông Đô khám và hướng dẫn mát xa mắt đúng cách

Các phương pháp mát xa mắt tuy có thể giúp ngăn ngừa sự tiến triển của độ cận nhưng không thể chữa khỏi được mắt cận. Hiện nay để khắc phục hoàn toàn tật cận thị thì chỉ có thể sử dụng các phương pháp phẫu thuật.

Đội ngũ y bác sĩ tại Mắt Đông Đô trước khi phẫu thuật

Nếu đang tìm một cơ sở y tế để thực hiện phẫu thuật khúc xạ hoặc điều trị các bệnh lý liên quan đến nhãn khoa, hãy đến ngay Mắt Đông Đô để trải nghiệm - kiểm chứng về chất lượng dịch vụ y tế uy tín hàng đầu.

Đội ngũ y bác sĩ hàng đầu tại Mắt Đông Đô

TRUNG TÂM MẮT KỸ THUẬT CAO TẠI BỆNH VIỆN ĐÔNG ĐÔ

 Địa chỉ: Số 5 phố Xã Đàn, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

 Hotline: 1900 1965 nhánh số 6 – 0932 966 565

 Email: trungtammat@gmail.com

 Website: matdongdo.com.vn 

 Fanpage: https://www.facebook.com/Matdongdo

Tin cùng chuyên mục