Khoảng lặng trong ta

- Đúng như tựa sách, “Lặng nhìn cuộc sống” là góc nhìn của tác giả Trần Huy Hoàng về cuộc sống mang một chút chiêm nghiệm, ghém theo một chút châm ngôn. Bạn có thể tìm thấy những vần thơ gần gũi, những lời khuyên chân thật, những bài học và cả những câu trích dẫn đáng suy ngẫm. Nhẹ nhàng, dễ đọc, dễ hiểu - có lẽ đó là những tư duy đầy đủ nhất để nói về “Lặng nhìn cuộc sống”.

“Lặng nhìn cuộc sống” đưa chúng ta qua nhiều trải nghiệm và suy ngẫm về cuộc đời. Đến một mốc nào đó trong cuộc đời, ta ngồi ngẫm lại những điều đã qua. Ta sống vì điều gì? Gia đình? bạn bè? tình yêu?... Hay chỉ là đi theo dòng chảy của cuộc sống, được đến đâu hay đến đó. Có thể ngày hôm nay ta chưa cảm nhận được, nhưng đến một lúc nào đó nhìn lại, ta mới gật gù nhận ra có vài điều trong cuốn sách rất đúng.

Cuộc sống mà, sẽ có lúc này, lúc kia. Có những lúc cuộc sống chỉ toàn màu hồng, nhưng cũng có những ngày thấy tương lai sao xám xịt. Tức giận, bực bội, la hét không chỉ làm tổn thương chính mình, mà đôi khi còn vô tình làm tổn thương những người thân yêu bên cạnh ta. Có câu chuyện về việc con người ta rồi cũng hóa thành tro bụi, đọc đến khúc đó bỗng giật mình và ngẩn ngơ một chút.

Đã đến lúc chúng ta cần nhìn lại hành trình mà chúng ta đang đi, để chiêm nghiệm lại bản thân qua những bài học, để hiểu rõ chính mình qua những cố gắng, để tiếp thêm động lực tiến về phía trước và để nhận rõ vai trò của bản thân đối với xã hội, giúp ta tìm thấy những gì sâu thẳm trong con người chúng ta.

“Lặng nhìn cuộc sống” giúp chúng ta nhận ra những gì ẩn chứa sau lớp vỏ bọc hàng ngày ta cứ phải mang theo cùng với những khoảng lặng rất nhỏ đủ để ta thấy bình yên và thanh thản.

Hải Yến (tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục