Đại hội Hội Cựu giáo chức tỉnh Tuyên Quang nhiệm kỳ 2023-2028

- Ngày 23 và 24-11, Hội Cựu Giáo chức tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Tới dự đại hội có GS, TS khoa học, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Mậu Bành, Chủ tịch Trung ương Hội Cựu giáo chức Việt Nam; đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội Hội Cựu giáo chức tỉnh.

Hội Cựu giáo chức tỉnh trong nhiệm kỳ qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, tổ chức hội được xây dựng, củng cố và  phát triển ở tất cả các huyện, thành phố trong tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có 7/7 hội huyện, thành phố; 10 hội trực thuộc Tỉnh hội với 6.793 hội viên, tăng 3 hội và hơn 1.200 hội viên so với nhiệm kỳ trước. Nội dung và phương thức hoạt động của hội ngày càng phong phú, hiệu quả. Hội Cựu giáo chức tỉnh đã tích cực phối hợp với ngành Giáo dục, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh, các trường học để triển khai hiệu quả các giải pháp, chia sẻ kinh nghiệm nâng cao chất lượng và các hoạt động giáo dục và đào tạo. Việc triển khai các nghị quyết của Đảng, kế hoạch của Trung ương Hội về công tác giáo dục và đào tạo, công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập được thực hiện hiệu quả. Nhiều hội viên đã tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền tại địa phương, công tác chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên ngày càng được quan tâm, đẩy mạnh; nhiều cá nhân, tập thể có thành tích trong hoạt động hội đã được các cấp các ngành ghi nhận, khen thưởng…

GS, TS khoa học, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Mậu Bành, Chủ tịch Trung ương Hội Cựu giáo chức Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Đại hội Hội Cựu giáo chức tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-20228 với chủ đề “Đoàn kết - Đổi mới - Nêu gương - Trách nhiệm”. Đại hội đã đề ra các nhiệm vụ, mục tiêu như: Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để hội viên gương mẫu đi đầu trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các phong trào, cuộc vận động ở địa phương; tăng cường củng cố, xây dựng hội ngày càng vững mạnh, phấn đấu thu hút trên 95% cán bộ, giáo viên, nhân viên từng tham gia công tác giáo dục và đào tạo sau khi nghỉ hưu vào hội; hằng năm có trên 90% hội cơ sở đạt trong sạch, vững mạnh, trên 95% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa, gia đình học tập…

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội Cựu giáo chức tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Hội tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp nhằm củng cố và nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của các cấp hội trong thời gian tới, phát huy vai trò của hội viên là những nhà giáo có uy tín, kinh nghiệm để tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực, có ý nghĩa vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng thời tích cực, chủ động tham gia đề xuất, kiến nghị với cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các cơ sở giáo dục về việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là về công tác giáo dục và đào tạo, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh triển khai thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do các cấp phát động, đặc biệt là tham gia xây dựng, phát triển phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các trường học, các cơ sở giáo dục, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân đẩy mạnh chăm lo, phát triển giáo dục và đào tạo, giáo dục thế hệ trẻ trên địa bàn tỉnh…

Ban Chấp hành Hội Cựu giáo chức tỉnh khóa mới ra mắt Đại hội.

Đại hội đã bầu 13 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Cựu giáo chức tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028. Nhà giáo Nguyễn Thế An tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội khóa mới.

Lãnh đạo Hội Cựu giáo chức Việt Nam trao Cờ thi đua cho Hội Cựu giáo chức tỉnh.

Nhân dịp này, Hội Cựu Giáo chức tỉnh Tuyên Quang đã vinh dự được nhận Cờ thi đua của Hội Cựu giáo chức Việt Nam; 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội được nhận Bằng khen của Hội Cựu giáo chức Việt Nam; 8 tập thể và 10 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hưng Vượng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.

Lãnh đạo Hội Cựu giáo chức Việt Nam trao Bằng khen cho các tập thể xuất sắc.

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục