Đài Truyền thanh xã Tam Đa đạt giải nhất Liên hoan truyền thanh cơ sở tỉnh Tuyên Quang năm 2023

- Sáng 13-12, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp với UBND huyện Na Hang tổ chức Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan truyền thanh cơ sở tỉnh Tuyên Quang năm 2023.

Với chủ đề “Chuyển đổi số vì cuộc sống tốt đẹp hơn”, liên hoan thu hút trên 100 đài truyền thanh cơ sở các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh tham dự. Sau vòng sơ khảo, đã có 28 chương trình phát thanh cơ sở của 7 huyện, thành phố vào vòng chung khảo.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia liên hoan.

Theo đánh giá, các nội dung đã bám sát chủ đề của liên hoan, đề cập trúng các vấn đề cần quan tâm trong công tác chuyển đổi số tại địa phương. Các chương trình dự thi được đầu tư công phu, nghiêm túc, nội dung đa dạng đã có tác dụng tích cực trong việc tuyên truyền giúp nâng cao nhận thức của toàn dân về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với cuộc sống nói riêng, của mỗi người và sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước, của tỉnh nói chung.

Kết quả, 1 giải nhất thuộc về Đài Truyền thanh xã Tam Đa (Sơn Dương); 2 giải nhì là Đài Truyền thanh xã Tri Phú (Chiêm Hóa) và Đài Truyền thanh xã Thanh Tương (Na Hang). Ban Tổ chức trao 5 giải ba, 10 giải khuyến khích và 5 giải phụ triển vọng cho các tác phẩm phát thanh có hiệu ứng tuyên truyền tốt.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh trao các giải tại liên hoan.

Liên hoan truyền thanh cơ sở của tỉnh góp phần nâng cao vai trò, vị trí của hệ thống đài truyền thanh cơ sở đối với công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị ở địa phương; từng bước đổi mới và nâng cao chất lượng, nội dung các chương trình truyền thanh cơ sở. Nhờ tăng cường truyền thông về chuyển đổi số ở cơ sở, người dân, doanh nghiệp hiểu rõ về lợi ích và hiệu quả của chuyển đổi số, tích cực tham gia và thụ hưởng các lợi ích mà chuyển đổi số mang lại; góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.  

Tin, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục