Đảng bộ Phòng Tham mưu Công an tỉnh: Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ

- Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng tham mưu Công an nhân dân, thời gian qua, Đảng bộ Phòng Tham mưu Công an tỉnh Tuyên Quang luôn nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hiệu quả các mặt công tác. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn toàn tỉnh.

Lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm công tác tham mưu năm 2022.

Với phương châm “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả”, lực lượng tham mưu Công an tỉnh đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh nhiều chủ trương, giải pháp triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Qua đó kịp thời phát hiện, đấu tranh, vô hiệu hóa âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động; bảo vệ an ninh, an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, địa phương.

Đại tá Nguyễn Vân Hải, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Phòng Tham mưu, Công an tỉnh cho biết, trong giai đoạn hiện nay, đối tượng đấu tranh của lực lượng CAND ngày càng phức tạp, nguy hiểm, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm ngày càng tinh vi, phức tạp. Xác định vai trò, trách nhiệm của mình, từng cán bộ, chiến sĩ Phòng Tham mưu Công an tỉnh luôn thể hiện bản lĩnh của người chiến sĩ CAND. Từ đầu năm đến nay, Phòng đã chủ động nghiên cứu, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình, kịp thời đề xuất Ban Giám đốc Công an tỉnh tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các ngành, các cấp trong công tác bảo đảm ANTT; tham mưu giải quyết những vấn đề liên quan đến an ninh xã hội, tôn giáo, tín ngưỡng... Qua đó, góp phần giữ vững ổn định tình hình ANTT ở địa phương, không để xảy ra bị động, bất ngờ, không để hình thành “điểm nóng” về ANTT.

Phòng Tham mưu Công an tỉnh thăm hỏi, tặng quà gia đình ông Hà Đức Đông, thôn Tân Hùng,
xã Hùng Đức (Hàm Yên) nhân dịp 27-7

Là cơ quan tham mưu, giúp việc cho lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng Tham mưu đã cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho cơ quan báo chí và nhân dân về tình hình, công tác bảo đảm ANTT và xây dựng lực lượng CAND. Đồng thời thực hiện tốt các giải pháp trọng tâm “đột phá” giai đoạn 2020-2025 về đẩy mạnh ứng dụng thành tựu khoa học - kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, hiện đại trong các mặt công tác; trong đó nổi bật là xây dựng kế hoạch “Ứng dụng mạng xã hội Zalo để phục vụ công tác tuyên truyền, cải cách hành chính và phòng, chống tội phạm”. Phòng đã tham mưu thiết lập, vận hành 145 trang Zalo OA từ Công an tỉnh đến cơ sở. Nhờ đó đã mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, cải cách hành chính, được các cấp ủy Đảng, chính quyền đánh giá cao, người dân đồng tình ủng hộ, tương tác. Việc quản lý, vận hành, cập nhật thường xuyên hàng trăm tin, bài, video mỗi năm trên trang thông tin điện tử Công an tỉnh đã góp phần quan trọng trong công tác tuyên truyền và định hướng dư luận xã hội, nhất là thời điểm xảy ra những vụ việc phức tạp về ANTT.

Nhờ tham mưu đúng, trúng, hiệu quả, tình hình ANTT trên địa bàn luôn được giữ vững, đóng góp chung vào thành tích của toàn lực lượng. Qua đó, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật về trật tự xã hội đều giảm qua các năm (trung bình mỗi năm giảm trên 5%); tỷ lệ điều tra, khám phá án đạt trên 95% (vượt 15% so với chỉ tiêu đặt ra).

Ngoài làm tốt các mặt công tác nghiệp vụ, lực lượng Tham mưu Công an tỉnh cũng chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”. Các hoạt động vì an sinh xã hội, chung sức hướng về cộng đồng cũng được đơn vị tích cực triển khai, góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ CAND.

Đoàn thanh niên Phòng tham mưu Công an tỉnh hỗ trợ làm nhà cho hộ gia đình ông Lý Văn Phong,
thôn Làng Phan, xã Hùng Đức (Hàm Yên).

Thượng úy Nguyễn Việt Khánh, Bí thư Chi đoàn Phòng Tham mưu cho biết, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, thời gian qua, các đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn luôn tích cực hưởng ứng các cuộc vận động và phong trào thi đua, trong đó có Đề án số 02 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội. Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện Đề án, Đảng bộ Phòng Tham mưu, Chi đoàn đã tổ chức trên 10 hoạt động ba cùng với nhân dân tại xã Hùng Đức (Hàm Yên) thu hút trên 70 lượt đảng viên, cán bộ chiến sỹ và hơn 200 lượt người dân tham gia. Các hoạt động nổi bật như: Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, thăm hỏi, tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người có công với cách mạng... Qua đó, tạo sự gắn bó mật thiết giữa lực lượng công an với nhân dân.

Với những kết quả đạt được, Đảng bộ Phòng Tham mưu Công an tỉnh nhiều năm liền được Bộ Công an tặng Cờ thi đua trong thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”; được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu bảo đảm ANTT trên địa bàn tỉnh và các phong trào thi đua do các cấp phát động. Qua đó góp phần viết tiếp trang sử vẻ vang của lực lượng Tham mưu CAND, xứng đáng với truyền thống tốt đẹp “Trung thành - Tận tụy; Mưu trí - Sáng tạo; Đoàn kết - Lập công” trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới.

                                                                                                                         Dương Văn Hiệu
                                                                                                 (Phòng Tham mưu, Công an tỉnh Tuyên Quang)

Tin cùng chuyên mục