Đảng Cộng hòa triển khai chương trình chống gian lận phiếu bầu

Ngày 19-4, Ủy ban Quốc gia của đảng Cộng hòa (RNC) và ban vận động chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Donald Trump đã triển khai chương trình nhằm chống tình trạng gian lận phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào tháng 11 tới.

Ban vận động chiến dịch tranh cử và RNC cho hay, họ đang chuẩn bị để triển khai hơn 100.000 nhân viên pháp lý và các tình nguyện viên trên khắp các bang dự kiến sẽ chứng kiến cuộc canh tranh gay gắt để vào Nhà Trắng.

Họ dự định lên kế hoạch tuyển một đội ngũ theo dõi quá trình bỏ phiếu tại các điểm bầu cử nhằm phát hiện bất thường. Trong khi đó, các nhân viên pháp lý sẽ có mặt Phòng Tác chiến của đảng Cộng hòa tại những bang cạnh tranh, đóng vai trò là nhân viên của đường dây nóng về minh bạch bầu cử nhằm trả lời các cuộc gọi từ đội ngũ theo dõi hoặc những cử tri nhận thấy có diễn biến bất thường.

Trong tuyên bố, cựu Tổng thống Trump nhấn mạnh, các thành viên đảng Cộng hòa đang nỗ lực bảo vệ lá phiếu và đảm bảo chiến thắng trong cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào ngày 5-11 tới.

Trước đó, trong cuộc bầu cử Quốc hội giữa kỳ vào năm 2022, RNC cũng triển khai chương trình cử tri minh bạch. Trong quá trình bầu cử, RNC đã tham gia vào 82 vụ kiện tại 25 bang liên quan đến bầu cử minh bạch.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục