Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh triển khai nhiệm vụ quý IV

- Chiều 19-10, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ khối lần thứ 6. Đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trong quý III, Đảng ủy khối đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức, triển khai và hoàn thành tốt các nội dung công việc đề ra. Trọng tâm là đã tổ chức thành công Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tuyên truyền về Nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; thành lập 2 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; giao việc đổi mới, đột phá năm 2021 cho các đồng chí trưởng các ban đảng, văn phòng, đoàn thể khối; dự, giám sát sinh hoạt chi bộ bằng hình thức trực tuyến; chỉ đạo các chi, đảng bộ thí điểm tổ chức sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa”...

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo đánh giá công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng quý III; phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2021; báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Đề án số 15-ĐA/TU ngày 31-12-2009 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về hợp nhất Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh và Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh thành Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Các đại biểu đã được quán triệt, triển khai một số văn bản như: Quy định số 24-QĐ/TW ngày 30-7-2021 của Ban Chấp hành Trung ương Quy định thi hành Điều lệ Đảng; Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28-7-2021 của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị (ban hành kèm theo Quyết định số 23-QĐ/TW ngày 30-7-2021 của Bộ Chính trị.  

Các đại biểu đã đóng góp ý kiến vào các văn bản, phân tích, đánh giá kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế, yếu kém trong thực hiện các nhiệm vụ. Đồng thời, đề ra giải pháp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch quý IV cũng như cả năm 2021 đã đề ra.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Ma Thế Hồng đề nghị, trong quý IV, cấp ủy, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ phải nêu cao quyết tâm chính trị, tập trung lãnh đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: tập trung quán triệt, nghiên cứu, học tập và xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; các chương trình, đề án, kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã ban hành.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chủ động rà soát lại toàn bộ các chỉ tiêu, kế hoạch của cơ quan, đơn vị mình, xác định những chỉ tiêu đạt thấp để có giải pháp tập trung lãnh đạo thực hiện đảm bảo hoàn thành kế hoạch đã đề ra; tổ chức sản xuất, kinh doanh phải gắn với phòng chống tốt dịch bệnh Covid-19, bảo vệ môi trường, phòng chống cháy, nổ, an toàn lao động; triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XIII) và các quy định, kết luận, đề án của Trung ương, của tỉnh ban hành; lãnh đạo, chỉ đạo triển khai Kế hoạch tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Đại hội Hội Cựu chiến binh các cấp nhiệm kỳ 2022-2027.

Tin, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục