Đánh giá kết quả thực hiện Đề án số 16-ĐA/TU và Quy định 07-QĐ/TU

- Chiều 23-7, Thành ủy Tuyên Quang tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án số 16-ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và việc giao nhiệm vụ đổi mới, đột phá của Ban Thường vụ Thành ủy. Đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên phát biểu chủ trì thảo luận.

Ban Thường vụ Thành ủy Tuyên Quang đã xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án số 16-ĐA/TU ngày 3-1-2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với 3 nhiệm vụ, giải pháp lớn và 5 mục tiêu cụ thể để chỉ đạo các chi, đảng bộ triển khai thực hiện. Chất lượng sinh hoạt ở các chi bộ của Đảng bộ thành phố Tuyên Quang có những chuyển biến rõ rệt. 100% chi bộ thực hiện đúng quy định về sinh hoạt định kỳ 1 lần/tháng, số chi bộ xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt trên 90%, đảng viên xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt trên 85%...

Thực hiện Quy định số 07-QĐ/TU ngày 25-6-2020 của Ban Thường vụ Thành ủy về giao việc đột phá, việc đổi mới đối với một số chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, trong 2 năm 2020 và 2021, 34 đồng chí cán bộ được Ban Thường vụ Thành ủy giao 85 việc đổi mới, đột phá. Trong đó, có 29/33 việc của năm 2020 đã hoàn thành, còn 51 việc của năm 2021 đang triển khai thực hiện. Các đồng chí cán bộ đã chủ động triển khai thực hiện, nhiều đồng chí có cách làm sáng tạo, góp phần thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá mà nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đề ra; giải quyết được một số việc phức tạp tồn tại, vướng mắc kéo dài nhiều năm...

Hội nghị đã tập trung thảo luận làm rõ những mặt được, mặt còn hạn chế. Đồng thời, đề xuất các nội dung để thực hiện tốt công tác nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và việc thực hiện nhiệm vụ đổi mới, đột phá được giao.

Đại biểu phát biểu ý kiến thảo luận tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Tạ Đức Tuyên đề nghị, đối với thực hiện Đề án số 16, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị tập trung rà soát lại các giải pháp để thực hiện đạt các mục tiêu của kế hoạch đề ra. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ thành phố chủ động thực hiện có hiệu quả Quy định 03 của Ban Thường vụ Thành ủy về việc dự sinh hoạt với chi bộ khu dân cư thuộc đảng bộ được phân công phụ trách, theo dõi. Đối với thực hiện Quy định số 07, đồng chí đề nghị cán bộ được giao việc đổi mới, đột phá phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện hiệu quả việc được giao. Đồng chí giao Ban Tổ chức Thành ủy chủ trì phối hợp với các ban đảng Thành ủy nghiên cứu, bổ sung một số nội dung vào Quy định số 07 để phù hợp với thực tiễn.

Tin, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục