Dạy trẻ bằng tình yêu và trách nhiệm

- Cô giáo Dương Thanh Nga, Trường Mầm non Hưng Thành (TP Tuyên Quang) là một trong những nhà giáo tiêu biểu thực hiện tốt Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Cô luôn tận tâm với nghề, gương mẫu trong mọi công việc, được đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh tin yêu, quý mến.

Cô giáo Dương Thanh Nga.

Hơn 21 năm gắn bó với nghề dạy trẻ, trong đó có 3 năm dạy tại Trường Mầm non Trung Môn (Yên Sơn), 18 năm dạy Trường Mần non Phan Thiết và 2 tháng chuyển về Trường Mần non Hưng Thành (TP Tuyên Quang), bằng tình yêu thương và trách nhiệm, cô Nga luôn là chỗ dựa vững chắc cho các em học sinh. Chia sẻ về nghề, cô Nga nói: “Tôi luôn tìm tòi, sưu tầm tư liệu để trẻ được làm nhiều đồ chơi, tạo hứng thú cho trẻ trong từng giờ học. Tôi cố gắng học tập, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để nâng cao tay nghề và truyền thụ tốt nhất những kiến thức mình học được cho trẻ”.

Cô Nga tích cực tham gia các hội thi làm đồ dùng dạy học, thao giảng, qua đó tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn. Đồng thời, cô luôn giúp đỡ đồng nghiệp, trao đổi với đồng nghiệp những kiến thức bổ ích, phương pháp giảng dạy khoa học mà mình tích lũy được để góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của nhà trường.

Cô Nga tích cực bồi dưỡng học sinh tham gia các Hội thi “Bé khỏe - Bé ngoan, bé khéo tay”, “Bé kể chuyện đọc thơ”, “Bé với an toàn giao thông” cấp trường, cấp thành phố, cấp tỉnh; phối hợp với phụ huynh tổ chức cho trẻ tham gia các hoạt động trải nghiệm ngoại khóa, lễ hội, Trung thu, Bé với môi trường xanh, Ngày hội Steam... giúp trẻ hình thành ý thức chấp hành pháp luật, bảo vệ môi trường từ nhỏ. 

Với những cống hiến và nỗ lực, cô giáo Dương Thanh Nga có 14 năm được công nhận chiến sỹ thi đua cơ sở, chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, 9 lần đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Đặc biệt, năm 2023, cô giáo Nga vinh dự được trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.

Tin cùng chuyên mục