Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại nhà máy rượu 9chum

- Ngày 15-9, Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Khánh Vân, thôn Đô Thượng 6 , xã Xuân Vân (Yên Sơn) tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại nhà máy rượu 9chum.

Di chuyển nạn nhân ra xe cứu thương.

Tình huống diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là tình huống giả định sự cố chập điện và gây cháy xảy ra vào buổi sáng ngày 11 tháng 9 năm 2023  tại nhà kho thành phẩm của nhà máy. Lúc này các hoạt động sản xuất của nhà máy vẫn diễn ra bình thường.

Sơ cứu người và tài sản ra khỏi khu vực cháy.

Tại kho thành phẩm, người đầu tiên phát hiện ra sự cố hô hoán, nhấn báo động có cháy đồng thời chạy đi cắt điện toàn bộ khu vực nhà kho. Khi tình huống giả định cháy xảy ra, lực lượng chữa cháy của tòa nhà điều hành đã tiến hành thao tác báo động, cắt điện khu vực bị cháy, gọi điện cho đội Phòng cháy chữa cháy (PCCC), cán bộ công nhân viên đang làm việc tại nhà máy dừng làm việc và chạy ra theo các lối thoát hiểm của nhà xưởng.

Lực lượng PCCC chuyên nghiệp làm nhiệm vụ.

Đội PCCC di chuyển lấy bình chữa cháy sử dụng để dập tắt đám cháy cũng như kiềm chế tránh cháy lan sang các khu vực xung quanh, triển khai lắp đặt lăng vòi sẵn sàng phun nước và đám cháy cũng như phong tỏa chống cháy lan. Tiến hành giải cứu, sơ cứu người bị nạn, chuyển tài sản ra khỏi đám cháy.

Cán bộ Công an tỉnh kiểm tra việc đảm bảo PCCC của nhà xưởng.

Buổi diễn tập đã góp phần nâng cao ý thức PCCC cho đội ngũ cán bộ, công nhân công ty. Đồng thời xây dựng các kỹ năng thoát hiểm khi có hỏa hoạn xảy ra; tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng PCCC tại chỗ.

Thu Trang

Tin cùng chuyên mục