Diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy tại Ngân hàng Nhà nước tỉnh Tuyên Quang

- Chiều 16-8, Ngân hàng Nhà nước tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và CNCH cho cán bộ, nhân viên năm 2024. 

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn cán bộ, nhân viên Ngân hàng Nhà nước tỉnh Tuyên Quang sử dụng bình chữa cháy.

Tại buổi tập huấn, cán bộ, viên chức, người lao động của Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã được phổ biến những kiến thức cơ bản về công tác PCCC và CNCH; cách sử dụng các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy tại chỗ; kỹ năng thoát nạn; phương pháp cứu người, sơ cấp cứu ban đầu; cách xử lý tình huống khi có cháy xảy ra một cách hiệu quả, an toàn và nhanh nhất. 

Ngay sau khi kết thúc phần lý thuyết, các thành viên tham gia lớp tập huấn với sự hỗ trợ của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tiến hành diễn tập thực hành kỹ năng thao tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ nhằm nâng cao năng lực ứng phó các tình huống khi xảy ra cháy.

Tình huống giả định xảy ra cháy tại phòng làm việc tầng 2, trụ sở làm việc của Ngân hàng Nhà nước tỉnh. Nguyên nhân gây cháy do sự cố chập điện. Khi phát hiện cháy, lực lượng PCCC cơ sở đã báo động cháy, hướng dẫn công tác tự thoát nạn, chữa cháy ban đầu.

Tuy nhiên, do đám cháy đã phát triển lớn kèm theo nhiều khói khí độc nên khả năng dập lửa rất khó, lực lượng PCCC cơ sở gọi điện báo cháy cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. 

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã triển khai các trang thiết bị, phương tiện CNCH và chữa cháy theo mệnh lệnh của chỉ huy chữa cháy, đồng thời hướng dẫn công tác thoát nạn và cứu những người bị thương ra nơi an toàn, triển khai các đội hình dập tắt đám cháy. Sau đó, đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Kết thúc buổi diễn tập, các bên đã tổ chức họp rút kinh nghiệm để đánh giá kết quả đạt được và những mặt còn hạn chế, thiếu sót trong quá trình phối hợp giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp với lực lượng chữa cháy tại chỗ.

Qua đợt diễn tập lần này đã giúp cho lực lượng chữa cháy của đơn vị nắm vững phương án, nâng cao khả năng xử lý các tình huống cháy nổ có thể xảy ra, góp phần giảm thiệt hại về người và tài sản.

Tin, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục