Đỗ xe tùy tiện, cản trở giao thông

- Nhiều người do thiếu hiểu biết pháp luật hoặc vô tình, cố ý đã đỗ xe trái quy định, gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.

Trên địa bàn thành phố, không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc xe, thậm chí cả đoàn xe ô tô đỗ thành hàng dọc dưới lòng đường; những chiếc xe đỗ ngay đèn xanh đèn đỏ thời gian dài, nhìn rất phản cảm, vi phạm pháp luật, cần phải xử lý theo quy định.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại được. 

Vào các ngày trong tuần, cả đoàn xe như thế này đỗ dưới lòng đường Tân Trào, đoạn qua Bảo hiểm xã hội và Sở Công Thương .

        Trước đèn xanh đèn đỏ trên đường Nguyễn Trãi, phường Tân Quang, nhiều người cũng đỗ xe như thế này để vào ngân hàng giao dịch .

Phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Hồng Thái (TP Tuyên Quang) cũng đỗ xe giữa đường để đưa con vào lớp.

Thùy Linh

Gửi phản hồi

In bài viết

  • Linh TQ - Tuyên Quang

    Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định rõ, dừng xe, đỗ xe không có tín hiệu báo cho người điều khiển phương tiện khác biết, phạt tiền: từ 200.000 đến 400.000 đồng tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng nếu gây tai nạn giao thông tại Điểm d Khoản 1, Điểm c Khoản 11 Điều 5. Đỗ xe chiếm một phần đường xe chạy không đặt ngay báo hiệu theo quy định, phạt tiền từ 200.000 đến 400.000 đồng tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng nếu gây tai nạn giao thông tại Điểm đ Khoản 1 Điều 5). Dừng xe, đỗ xe tại vị trí trước cổng hoặc trong phạm vi 05 m hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức có bố trí đường cho xe ô tô ra vào phạt tiền từ 800.000 đến 1.000.000 đồng Điểm đ Khoản 3 Điều 5. Trong ảnh, xe đưa đón học sinh, nếu bạn nhìn kỹ thì có hai điểm: thứ nhất đó là phần lòng đường bởi đã sát với vạch kẻ đường phân làn đường thứ hai là điểm gần với giao cắt giữa hai tuyến vừa khuất tầm nhìn cho xe sau, cản trở giao thông qua lại, và chủ phương tiện cũng không có tín hiệu báo xe đang dừng đỗ. ảnh đỗ thành hàng xe ngay sau khi có ảnh được đăng trên báo, ngay hôm sau các phương tiện này cũng đã chấp hành không còn đỗ ở vị trí này. Bởi đỗ thời gian lâu trên đại lộ ảnh hưởng đến một làn đường của các phương tiện tham gia giao thông, không có tín hiệu báo đang dừng đỗ, đỗ ngay gần khu vực cổng ra vào của các cơ quan, đơn vị. cảm ơn bạn vì đã phản hồi...

  • Nguyễn Văn Quang - Tuyên Quang

    Qua bài báo, tôi không hiểu tác giả có nghiên cứu kỹ Luật Giao thông đường bộ hay không mà đăng bài báo phản ánh về một số người đỗ xe trái quy định luật giao thông đường bộ. Thứ nhất: Xe đỗ trên đường không có biển cấm đỗ được phép đỗ xe cách vỉa ba toa đường là 20 cm là đúng quy định. (Nếu không đúng quý định các đồng chí trật tự đã xử lý phạt) Thứ 2: Xe người ta đỗ vào lề đường đưa con đi học đến trường tác giả lại bảo xe đỗ giữa đường? Thứ 3. Đề nghị tác giả nghiên cứu kỹ Lại luật Giao thông đường bộ để đăng tải thông tin có tính chính xác cao hơn.

Tin cùng chuyên mục