Đoàn công tác Tổ chức Y tế thế giới làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

- Ngày 4 và 5-3, Đoàn công tác của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có buổi làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) về công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại tỉnh.

Đoàn đi thực địa ổ dịch SXH tại phường Tân Quang (TP Tuyên Quang).

Trong 2 ngày, Đoàn công tác đã làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế thành phố, Trung tâm Y tế huyện Yên Sơn và Trạm Y tế phường Tân Quang (TP Tuyên Quang) để kiểm tra hệ thống giám sát ca bệnh, báo cáo ca bệnh, công tác điều trị, nhập dữ liệu, phát hiện và khoanh vùng ổ dịch; đi thực tế tại các điểm ghi nhận ổ dịch, ca bệnh để giám sát ca bệnh và các hoạt động phòng chống sốt xuất huyết tại cộng đồng. Đây là những đơn vị điều trị nhiều bệnh nhân mắc sốt xuất huyết và có nhiều ca mắc sốt xuất huyết nhất trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở đi thực tế và báo cáo của CDC tỉnh, Đoàn công tác đã góp ý, thảo luận về công tác phòng bệnh, nghiên cứu đặc điểm sinh thái từng địa phương, công tác giám sát tại các huyện, vai trò của công tác truyền thông đến với người dân, cách áp dụng các phần mềm cảnh báo ổ dịch… nhằm mang lại hiệu quả thiết thực cho công tác phòng, chống sốt xuất huyết.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục