Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trao tặng quà Tết nhân ái tại Chiêm Hóa

- Chiều 31-1, tại xã Ngọc Hội (Chiêm Hóa), Đoàn ĐBQH tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Chương trình trao tặng quà Tết nhân ái Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm và các đại biểu dự chương trình.

Dự chương trình có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Ma Thị Thuý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo huyện Chiêm Hóa và đại diện các doanh nghiệp, nhà tài trợ chương trình.

Đồng chí Chẩu Văn Lâm và đồng chí Ma Thị Thúy trao hỗ trợ 6 Nhà nhân ái cho các gia đình khó khăn.

Chương trình đã trao tặng 6 căn Nhà nhân ái tổng trị giá 300 triệu đồng do Đoàn ĐBQH tỉnh huy động từ các nguồn lực thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Chương trình cũng trao hỗ trợ Hội chợ nhân ái 60 triệu đồng và tặng 100 suất quà trị giá 100 triệu đồng cho 100 hộ gia đình chính sách, hộ gia đình hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Ngọc Hội và xã Yên Lập.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh, những ngày này, cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho người dân, nhất là người có công với cách mạng, gia đình chính sách, công nhân, lao động, hộ gia đình khó khăn. Quan điểm của tỉnh là không để một cá nhân, gia đình nào bị bỏ lại phía sau, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết no đủ, đầm ấm, sum vầy và hạnh phúc.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, toàn tỉnh đã tặng trên 16.400 suất quà với tổng số tiền trên 7 tỷ đồng đối với người có công, gia đình chính sách. Trong năm tỉnh đã hỗ trợ làm mới và sửa chữa nhà ở cho trên 2.055 nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí trên 300 tỷ đồng; triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động cứu trợ xã hội, trợ giúp nhân đạo, chăm sóc, giúp đỡ gia đình chính sách, giúp đỡ người nghèo, chăm sóc nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng khó khăn khác trong xã hội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tặng quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo.

Đặc biệt, phong trào Tết nhân ái đã được các nhà tài trợ, hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, chữ thập đỏ và đông đảo các tầng lớp nhân dân ủng hộ. Đến thời điểm này, các cấp hội đã tặng trên 15 nghìn suất quà, với tổng giá trị gần 8 tỷ đồng; khánh thành, bàn giao và trao tặng 50 căn Nhà nhân ái trị giá 2,5 tỷ đồng; hàng chục tấn lương thực, nhu yếu phẩm trị giá hàng trăm triệu đồng; hàng trăm chăn ấm, quần áo ấm, hàng chục chuyến xe 0 đồng...

Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao việc làm ý nghĩa của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, sự chung sức, ủng hộ của các doanh nghiệp đã dành tặng những phần quà thiết thực, kịp thời chia sẻ, hỗ trợ, chăm lo cho bà con nhân dân còn nhiều khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm và lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao hỗ trợ Hội chợ nhân ái 60 triệu đồng và tặng 100 suất quà cho hộ gia đình chính sách, hộ gia đình hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Ngọc Hội và xã Yên Lập.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Chiêm Hóa và các xã trên địa bàn tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong dịp Tết. Ngay sau Tết, cần bắt tay vào lao động, sản xuất, tạo tiền đề để thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất trong năm 2024 đã đề ra. Đồng chí lưu ý xã Ngọc Hội tập trung thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, đảm bảo hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong năm 2024 theo kế hoạch.

Tin, ảnh: Ma Hưng

Tin cùng chuyên mục