Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri huyện Chiêm Hóa

Video không hợp lệ
- Ngày 21-4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Việt Hà, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chi nhánh Tuyên Quang đã tiếp xúc với cử tri xã Bình Nhân, Hà Lang (Chiêm Hóa) trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

 

 

Dự buổi tiếp xúc cử tri có các đồng chí: Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Chiêm Hóa và đông đảo cử tri địa phương.  

Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Hà Lang.

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri tới đại biểu Quốc hội. Cử tri xã Bình Nhân đề nghị chính quyền đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thi công dự án Thủy điện Yên Sơn; sớm có kế hoạch, khảo sát xây dựng cầu qua sông Gâm kết nối các xã khu vực hạ huyện Chiêm Hóa với thượng huyện Yên Sơn, kết nối vùng sản xuất hàng hóa quan trọng này; đề nghị chính quyền, các ngành chức năng rà soát, đánh giá lại diện tích đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, tạo điều kiện cho người dân vùng 135 mở rộng đất ở và đất sản xuất.

Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri xã Hà Lang.

Cử tri mong muốn Nhà nước sớm giải quyết một số vướng mắc liên quan đến công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tránh phiền hà, rút ngắn thời gian đi lại, chờ đợi cho người dân; bổ sung xây dựng, nâng cấp hệ thống công trình thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp; nâng cấp hệ thống lưới điện sinh hoạt nông thôn hiện đã và đang xuống cấp; sớm giải quyết chế độ đối với người tham gia dân công hỏa tuyến phục vụ kháng chiến.

Cử tri xã Hà Lang phát biểu ý kiến tại hội nghị.​

Tại xã Hà Lang, cử tri mong muốn sớm tiếp tục nâng cấp tuyến đường giao thông từ xã Phúc Thịnh qua Tân An, Trung Hà, Hà Lang và một số tuyến đường giao thông liên xã đang xuống cấp; đầu tư nâng cấp một số công trình thủy lợi trên địa bàn; nâng cấp hạ tầng viễn thông; tăng thêm khoản hỗ trợ để nhân dân xây dựng nhà văn hóa, vì quy mô nhà văn hóa theo quy định mới số tiền lớn trên 700 triệu, nhân dân rất khó có nguồn lực để đóng góp xây dựng...

Cử tri xã Bình Nhân phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Về những nội dung thuộc cơ chế, chính sách, cử tri đề nghị Nhà nước sớm giải ngân hỗ trợ thực hiện đề án xóa nhà tạm, dột nát; xem xét hỗ trợ đóng BHXH cho một số chức danh hoạt động ở thôn, bản; đề nghị cân đối, thu hồi, bố trí đất lâm nghiệp cho người dân phát triển kinh tế; bố trí chức danh văn phòng đảng ủy là cán bộ chuyên trách; có phụ cấp kiêm nghiệm với một số cán bộ; tăng phụ cấp cho cán bộ chuyên trách cấp xã...

Tại các hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh, các ngành chức năng, chính quyền địa phương cũng đã làm rõ, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã trân trọng tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Bình Nhân, Hà Lang. Đồng chí đã thông tin một số nội dung quan trọng sẽ được Quốc hội xem xét tại kỳ họp thứ 5 tới; thông tin một số nội dung về chủ trương của Đảng, Nhà nước về cải cách thể chế, bộ máy hành chính, công tác cán bộ phục vụ người dân ngày một tốt hơn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu với cử tri xã Bình Nhân.

Đồng chí đề nghị chính quyền địa phương tập trung cao độ, nhất là phát huy vai trò của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, khắc phục những chậm trễ, bất cập trong cung cấp các dịch vụ công đến người dân, đặc biệt là lĩnh vực đất đai, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đồng chí chia sẻ những vấn đề khó khăn trong việc giải quyết đất ở, đất sản xuất. Đây là nhu cầu rất chính đáng cũng đã được Trung  ương nắm rõ. Giải quyết việc này đòi hỏi phải có quy hoạch, kế hoạch về sử dụng đất. Do vậy, phải có lộ trình, từng bước giải quyết đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Về phát triển hệ thống hạ tầng ở cơ sở, nhất là lĩnh vực giao thông, thủy lợi, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị những công trình, dự án đã có kế hoạch thì khẩn trương làm đảm bảo kịp thời, đồng bộ, phát huy hiệu quả. Đối với các mong muốn, kiến nghị chính đáng của người dân về phát triển hạ tầng giao thông chưa có trong kế hoạch vốn trung hạn, đề nghị các ngành chức năng, chính quyền tiếp thu, tham mưu cho tỉnh cân đối nguồn lực thực hiện trong các giai đoạn tiếp theo.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm với cử tri xã Hà Lang.

Đồng chí bày tỏ sự vui mừng trước những đổi thay của xã Bình Nhân và Hà Lang, hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư, giao thông đi lại của người dân được kết nối, đời sống kinh tế của người dân từng bước được nâng lên. Đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền các xã tập trung xây dựng các giải pháp tháo gỡ khó khăn thực hiện tốt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã được giao. Chính quyền các xã cần có những giải pháp đột phá để nâng cao thu nhập cho người dân, giảm tỷ lệ hộ nghèo; khuyến khích người dân sản xuất theo chuỗi liên kết. Các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thực hiện tốt việc chuyển đổi số tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Chính quyền các xã tập trung rà soát xây dựng kế hoạch xóa nhà tạm, nhà dột nát để hỗ trợ...

Đồng chí mong muốn cấp ủy, chính quyền, nhân dân xã Bình Nhân và Hà Lang tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp, báo cáo Quốc hội, chuyển tới UBND tỉnh, các ngành chức năng trả lời cử tri trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục