Hơn 1,2 tỷ đồng hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19

- Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid 19, tính đến ngày 20-3, UBND huyện Sơn Dương đã hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cho các đối tượng, bảo đảm đúng quy định, kịp thời.

Trong đó, hỗ trợ 71 hộ kinh doanh có đăng ký thuế và phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên với tổng số tiền 213 triệu đồng; hỗ trợ 31 lao động không có giao kết hợp đồng lao động và một số đối tượng đặc thù gặp khó khăn với số tiền 93 triệu đồng; hỗ trợ 866 người F0, F1 (từ ngày 27-4-2021 đến ngày 31-12-2021) tổng số tiền hơn 918 triệu đồng; hỗ trợ 3 lao động đang nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi và đang mang thai tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương với tổng số tiền hơn 10 triệu đồng.

Cán bộ xã Tú Thịnh (Sơn Dương) giúp người dân hoàn thiện thủ tục nhận tiền hỗ trợ mắc Covid -19.

UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành liên quan khẩn trương triển khai công tác rà soát, bảo đảm khách quan, minh bạch, đúng đối tượng. Đồng thời, tổ chức thực hiện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo đúng quy định; tiếp tục đôn đốc chính quyền các địa phương trong huyện đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc chi hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn.

Tin, ảnh: Lý Thu

Tin cùng dòng sự kiện