Hướng dẫn mới về quản lý tại nhà đối với người mắc Covid-19

- Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định 604/QĐ-BYT về việc ban hành “Hướng dẫn quản lý tại nhà đối với người mắc Covid-19”. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 14-3-2022.

Tài liệu này nhằm cung cấp các hướng dẫn quản lý người nhiễm SARS-CoV-2 và người mắc Covid-19 mức độ nhẹ tại nhà. Tài liệu được áp dụng với các đối tượng: Trạm y tế xã, phường, thị trấn; trạm y tế lưu động; Trung tâm y tế quận, huyện, phòng khám; Trung tâm vận chuyển cấp cứu, các cơ sở tham gia quản lý người mắc Covid-19; Nhân viên y tế, người tham gia quản lý người mắc Covid-19 tại nhà; người mắc Covid-19, người chăm sóc người mắc tại nhà, cơ sở lưu trú có người mắc Covid-19.

Việc theo dõi sức khỏe người mắc Covid-19 theo từng độ tuổi: trẻ dưới 5 tuồi; 5-16 tuồi; người lớn (trên 16 tuổi) 
được hướng dẫn cụ thể trong tài liệu của Bộ Y tế.

Tài liệu hướng dẫn rất cụ thể các tiêu chí đối với người mắc Covid-19 quản lý tại nhà (tiêu chí lâm sàng, tiêu chí về chăm sóc và theo dõi sức khỏe); việc khai báo y tế; chuẩn bị các vật dụng cần thiết tại nhà và thuốc điều trị; hướng dẫn quản lý tại nhà (theo dõi sức khỏe; điều trị; chế độ ăn uống, sinh hoạt; thực hiện các biện pháp phòng lây nhiễm); nhiệm vụ của cơ sở quản lý tại nhà.

Quyết định này thay thế cho Quyết định số 261/QĐ-BYT ngày 31-1-2022 về Hướng dẫn quản lý người mắc Covid-19 tại nhà và số 528/QĐ-BYT ngày 3-3-2022 về hướng dẫn quản lý tại nhà đối với trẻ em mắc Covid-19.

Quyết định 604/QĐ-BYT.

Tin, ảnh: Thu Hằng

Tin cùng dòng sự kiện