Kiểm tra công tác phòng dịch tại Công ty TNHH sản xuất Giày Chung JYE Tuyên Quang - Việt Nam nhà máy Hàm Yên

- Sáng 15-1, đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Công ty TNHH sản xuất Giày Chung JYE Tuyên Quang - Việt Nam nhà máy Hàm Yên. Cùng đi có lãnh đạo huyện Hàm Yên, lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo Sở Công thương.

Theo báo cáo của công ty, hiện công ty có trên 800 người lao động đang đi làm và 170 công nhân đang thực hiện cách ly. Các trường hợp F1 trước đó đã được lấy mẫu xét nghiệm Realtime PCR, có kết quả âm tính lần 1. Tại buổi làm việc, lãnh đạo công ty cam kết phối hợp với các đơn vị, các ngành liên quan về công tác phòng chống dịch để đảm bảo an toàn trong sản xuất và mong muốn ngành y tế giúp đỡ về việc theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho người lao động của công ty.

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra việc thực hiện cách ly tại nhà
trên địa bàn thị trấn Tân Yên (Hàm Yên).

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty TNHH sản xuất Giày Chung JYE Tuyên Quang - Việt Nam, nhà máy Hàm Yên, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch theo quy định của tỉnh; có phương án phòng, chống dịch tại công ty như: Có khu cách ly F1 khi có dịch xảy ra; xét nghiệm tầm soát 20% hàng tháng theo quy định; phải có phương án đảm bảo đời sống cho người lao động khi phải thực hiện cách ly và thực hiện nghiêm chế độ báo cáo khi có dịch xảy ra tại nhà máy.

Đồng chí cũng yêu cầu cách ly toàn bộ F1 tại nhà máy, thời gian cách ly đủ 14 ngày, xét nghiệm 3 lần. Ngoài ra số lao động đang làm việc, công ty phải bố trí chỗ ở cho người lao động trong vòng 7 ngày và lấy mẫu xét nghiệm đủ 3 lần cho phép làm xét nghiệm mẫu gộp để giảm chi phí; phải có người quản lý sức khỏe cho những trường hợp đang thực hiện cách ly tại công ty và có người kiểm tra, giám sát việc thực hiện cách ly của công nhân tại công ty.

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra việc thực hiện cách ly của công nhân tại công ty.

Công ty phải bổ sung hoàn chỉnh các phương án phòng chống dịch và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để quản lý tốt các công nhân của công ty tại địa phương.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương cũng đã đi kiểm tra việc thực hiện cách ly tại nhà của trường hợp F1 tại thị trấn Tân Yên.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng dòng sự kiện