Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 12/4, Bộ Y tế có công văn khẩn gửi ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.

(Ảnh minh họa)

Theo Bộ Y tế, thông tin ghi nhận từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm quốc gia, tình hình dịch Covid-19 trong nước có xu hướng gia tăng từ đầu tháng 4 đến nay.

Trong bảy ngày qua (từ ngày 5/4 đến 11/4), cả nước đã ghi nhận 639 ca mắc Covid-19 mới, trung bình có 90 ca mắc mới mỗi ngày, tăng 3,8 lần so với bảy ngày trước đó; trong đó nhóm từ 50 tuổi trở lên ghi nhận 193 ca (chiếm 30,2% số mắc mới) và số ca nhập viện cũng có xu hướng gia tăng trong những ngày gần đây.

Để tiếp tục chủ động các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát tình hình dịch, không để dịch bùng phát trở lại, Bộ Y tế đề nghị ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các cơ sở y tế tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh, đặc biệt với các nhóm nguy cơ cao; chuẩn bị sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân và chủ động nâng cao năng lực điều trị, nhất là năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực để đáp ứng yêu cầu điều trị; tiếp tục bảo đảm hậu cần, kinh phí, thuốc, vaccine, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng dòng sự kiện