Quyết liệt, kiên trì đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

- Xác định cuộc chiến chống giặc Covid-19 là cuộc chiến lâu dài, gian khổ. Vì vậy, cấp ủy các cấp đã quyết liệt, kiên trì trong công tác lãnh đạo. Từ sự quyết liệt của những người đứng đầu cấp ủy đã “truyền lửa” trong cả hệ thống chính trị trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19.

Hình ảnh của những người đứng đầu cấp ủy, chính quyền tỉnh họp khẩn trong đêm với các cơ quan liên quan để bàn và đưa ra các giải pháp nhanh, chính xác nhất nhằm truy vết, khoanh vùng, dập dịch; rồi hình ảnh người đứng đầu cấp ủy trực tiếp đi kiểm tra, động viên, thăm hỏi, tặng quà… cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung được đăng tải, chia sẻ trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội khiến nhiều người cảm động và thêm vững tin vào công tác phòng chống dịch. Cũng nhờ sự chỉ đạo quyết liệt từ cấp ủy tỉnh đến cơ sở mà công tác truy vết, xác định các trường hợp F1, F2 và đưa vào khu cách ly tập trung được diễn ra khẩn trương với sự nỗ lực cao nhất của tất cả các lực lượng.

Và cũng nhờ sự quyết liệt của cấp ủy các cấp trong công tác lãnh đạo phòng chống dịch bệnh mà nhiều chủ cơ sở Spa, phòng tập gym, kinh doanh dịch vụ Karaoke, quán ăn, nhà hàng, các dịch vụ làm đẹp đã nghiêm túc và tự giác chấp hành việc dừng hoạt động dù có bị ảnh hưởng về kinh tế. Đi không ít nơi, chúng ta bắt gặp những dòng chữ “Không bán tại đây, chỉ bán mang về” của các nhà hàng, dịch vụ ăn uống. Ý thức của người dân về chấp hành nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch bệnh được nâng lên không hẳn do từ chính người dân nhận thức được mà bởi cấp ủy, chính quyền các cấp đã chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền với nhiều cách thức sáng tạo.

Hội LHPN phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) ủng hộ vật tư, thiết bị phòng, chống dịch Covid-19 cho Trạm Y tế phường.

Đồng chí Phạm Kiên Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Sơn cho biết, Thường trực Huyện ủy đã chỉ đạo làm tốt công tác quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Công tác báo cáo với Thường trực được thực hiện thường xuyên để Thường trực cho ý kiến chỉ đạo kịp thời. Huyện thành lập nhóm Zalo Ncovi Yên Sơn gồm 212 người là thành viên Ban Chỉ đạo cấp huyện và Thường trực đảng ủy các xã. Thường trực Huyện ủy cũng chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid -19 huyện xây dựng tất cả các phương án xảy ra. Công tác phòng chống dịch bệnh trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được cấp ủy đặt lên nhiệm vụ hàng đầu trong thời điểm này. Ở 278 khu vực bỏ phiếu của huyện đều đã hoàn thành các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch bệnh như được trang bị vách ngăn, thiết bị đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn. Thường trực Huyện ủy phân công mỗi xã có một tổ công tác của huyện chỉ đạo hướng dẫn công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và công tác bầu cử, đảm bảo mọi điều kiện an toàn nhất cho cuộc bầu cử.

Ban Thường vụ Thành ủy Tuyên Quang cũng đã có nhiều văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó giao trách nhiệm rõ ràng đối với người đứng đầu là các đồng chí bí thư chi bộ, đảng bộ cơ sở phải trực tiếp chỉ đạo các hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương, cơ quan, đơn vị; chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy về việc triển khai và kết quả phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Đồng chí Trần Xuân Thiểm, Bí thư Đảng ủy phường Tân Hà cho biết, Thường trực Đảng ủy phường chỉ đạo các đồng chí bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố phải nắm chắc tình hình nhân khẩu trong tổ, thường xuyên báo cáo với Bí thư Đảng ủy phường về công tác phòng, chống dịch bệnh trong tổ, việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ và nhân dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, Đảng ủy phường chỉ đạo các tổ chức đoàn thể phường tích cực có các hoạt động ủng hộ, góp sức chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Công nhân Công ty CP Xi măng Tân Quang - VVMI ngồi giãn cách, chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang trong khi làm việc.

Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiêp tỉnh, Đảng bộ Công ty CP Xi măng Tân Quang - VVMI đã chỉ đạo các phòng, phân xưởng xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh trong mọi tình huống. Đồng thời tuyên truyền và phát huy vai trò nêu gương của đảng viên trong toàn đảng bộ trong việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng chí Lê Danh Thắng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cho biết, để vừa đảm bảo phòng chống dịch vừa sản xuất kinh doanh, Đảng ủy đã chỉ đạo kiện toàn lại Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và chỉ đạo nhân viên y tế, công đoàn công ty thường xuyên tuyên truyền đến cán bộ, công nhân của công ty về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống. Đồng thời chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào công ty, thực hiện giãn cách khi ăn cơm ca, trang bị đầy đủ các vật tư, thiết bị phục vụ công tác phòng dịch. Trong các cuộc họp giao ban, Đảng ủy quán triệt tới tất cả cán bộ, đảng viên, người lao động tuyệt đối không đưa tin và chia sẻ những thông tin không chính thống về tình hình dịch bệnh Covid -19.

Sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy các cấp trong công tác phòng, chống dịch Covid -19 đã giúp chúng ta đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, tạo niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng trong lúc khó khăn, nguy nan nhất.

Bài, ảnh: Thủy Châu

Tin cùng dòng sự kiện