Sẵn sàng đón người nhập cảnh về cách ly

- Dự kiến đêm 27 ngày 28 tháng 8, Tuyên Quang sẽ tiếp nhận 228 công dân Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn từ nước ngoài về Việt Nam và thực hiện cách ly tập trung tại tỉnh. Đến thời điểm này, khu cách ly tập trung của tỉnh tại Trung đoàn 247, xóm 23, xã Kim Phú (TP Tuyên Quang) đã cơ bản hoàn thành các điều kiện, sẵn sàng đón công dân về cách ly.

Những chiếc giường tầng vừa được gia cố lại; chăn gối, màn đặc trưng của quân đội đã được chuẩn bị đủ cho 228 người sẽ tiếp nhận lần này. Trong các phòng sinh hoạt và ngoài hành lang khu vực cách ly, nội quy sinh hoạt, ăn ở tại khu vực cách ly tập trung được dán ở nơi dễ thấy nhất để người cách ly có thể nắm bắt được. Pa nô, áp phích tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch cũng được căng, treo ở nơi dễ thấy… Một số hạng mục cuối cùng như nhà vệ sinh, khu vực chứa rác thải cũng đang được gấp rút hoàn thành, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Chính ủy Trung đoàn 247 Vũ Quốc Khánh cho biết, đến thời điểm này, các điều kiện về sinh hoạt, ăn ở cho công dân về cách ly tập trung đã được hoàn thành. Rút kinh nghiệm từ những lần trước, tại tất cả các phòng thực hiện cách ly, số điện thoại của lực lượng liên quan như y tế, quân đội, công an được dán công khai, để người dân có thể phản ánh kịp thời những vấn đề về sức khỏe, an ninh, an toàn.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương kiểm tra lại nội quy tại khu cách ly tập trung.    

Khu cách ly tập trung của tỉnh có sức chứa khoảng 300 công dân. Chuẩn bị cho đợt đón công dân từ Nhật Bản trở về cách ly tập trung tại tỉnh, lực lượng cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung gồm 45 cán bộ, chiến sỹ thuộc các đơn vị gồm Quân đội, Y tế, Công an. Tất cả lực lượng tham gia thực hiện nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung đều đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Phó Giám đốc Sở Y tế La Đăng Tái cho biết, đơn vị đã cử 8 cán bộ y bác sĩ thực hiện nhiệm vụ tại Khu cách  ly tập trung. Toàn bộ trang thiết bị, vật tư y tế cũng đã được chuẩn bị đầy đủ, như quần áo bảo hộ, khẩu trang… Trong ngày 25-8, đơn vị thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ khu vực. Đồng thời, giao cho CDC phụ trách việc lấy mẫu Test nhanh cho các công dân. Sở Y tế cũng đã chuẩn bị 8 máy đo thân nhiệt để sẵn sàng phục vụ nhanh chóng, thuận tiện ngay khi đoàn công dân về tới địa điểm.

Lực lượng công an tỉnh với 6 đồng chí tham gia làm nhiệm vụ cũng cam kết, kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự tại khu cách ly, theo đúng phương châm không để người trong khu cách ly ra ngoài cộng đồng và không để người ngoài khu vực cách ly vào trong nội bộ. Đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn để người ở các phòng không tiếp xúc với nhau, tránh nguy cơ lây lan khi phát hiện trường hợp F0 tại khu vực cách ly.

Đồng chí Hà Đình Khiêm, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh khẳng định, việc đón đồng bào mình từ nước ngoài trở về nước cách ly tập trung không chỉ là nhiệm vụ, mà còn là mệnh lệnh từ trái tim người lính. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan chung sức đồng lòng cùng cả nước chống dịch Covid-19. 228 công dân từ Nhật Bản trở về cách ly tại Tuyên Quang lần này không chỉ có công dân Tuyên Quang, mà bao gồm công dân của rất nhiều tỉnh, thành phố khác, với tinh thần coi bà con như ruột thịt của mình, đơn vị sẽ phối hợp chặt chẽ với các lực lượng đảm bảo điều kiện tốt nhất cho bà con yên tâm cách ly. Qua đó, cũng góp phần tạo hình ảnh đẹp của Tuyên Quang trong lòng bà con bốn phương.

Trong buổi làm việc với các lực lượng liên quan phục vụ đón công dân Việt Nam về thực hiện cách ly y tế tập trung tại tỉnh lần này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương nhấn mạnh, công dân Việt Nam từ Nhật Bản trở về lần này đều là những người có hoàn cảnh khó khăn, chính vì vậy, ngoài việc đảm bảo các điều kiện về ăn ở, sinh hoạt theo đúng quy định, thì điều cần nhất là tinh thần chia sẻ, động viên để bà con cảm nhận được tình cảm ấm áp của quê nhà.                    

Bài, ảnh: Trần Liên

Tin cùng dòng sự kiện