Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

- Ngày 29-1-2021, Sở Giáo dục và Đào tạo có công văn chỉ đạo thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học.


Học sinh Trường THPT Chuyên Tuyên Quang rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào lớp học.

Theo đó, Sở chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đào tạo chủ động phối hợp với các cơ sở y tế đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao tinh thần chủ động phòng, chống dịch của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; thực hiện phương châm bình tĩnh, chủ động ứng phó mọi tình huống; tuyệt đối không chủ quan, không gây hoang mang, mất ổn định; thực hiện tốt thông điệp 5K (khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tụ tập – khai báo y tế); nghiêm túc khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe thường xuyên. Đồng thời, tổ chức theo dõi và quản lý tốt sức khỏe học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện như ho, sốt… để phối hợp với gia đình người bệnh, liên hệ ngay với cơ sở y tế nơi gần nhất.

Các trường hợp trở về từ vùng có dịch thì phải tuân thủ chặt chẽ các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe và tiến hành xét nghiệm theo quy định. Các cơ sở giáo dục quan tâm tới công tác an toàn, vệ sinh, phòng chống dịch như phun thuốc, tiêu độc khử trùng vệ sinh nơi làm việc, tổ chức đặt các điểm rửa tay, sát khuẩn, đo thân nhiệt, duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo quy định. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh hạn chế tới những nơi công cộng, tập trung đông người tạm dừng di chuyển đến các vùng có dịch trong thời điểm hiện tại…

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng dòng sự kiện