Trường Phổ thông Tuyên Quang xét nghiệm COVID-19 tại nhà cho học sinh

- Trong bối cảnh phức tạp của dịch bệnh COVID-19, các cơ sở y tế đều quá tải. Để tránh lây nhiễm chéo nơi đông người, ngày 20/2/2022, Trường Phổ thông Tuyên Quang đã cử cán bộ y tế đến tận nhà học sinh để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Theo các cán bộ y tế, bước lẫy mẫu rất quan trọng, quyết định kết quả xét nghiệm nên phải đảm bảo đủ dịch để kiểm tra. Nếu người nghi mắc COVID-19 tự lấy mẫu đưa que không đúng vị trí tỵ hầu hoặc lấy không đủ dịch thì kết quả có thể sai.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang tại nhà.

Phụ huynh Vũ Thị Kiều Trang chia sẻ: “Khi được cán bộ y tế đến tận nhà test COVID-19 cho con, tôi cảm thấy rất hài lòng về sự phục vụ của nhà trường. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa vì không phải đơn vị hay trường học nào cũng có thể làm được trong thời tiết mưa lạnh như thế này. Chúng tôi cảm thấy rất yên tâm, phấn khởi và tin tưởng tuyệt đối nhà trường".

Theo bác sĩ Nguyễn Nam Khánh, Phòng khám đa khoa Trường Đại học Tân Trào, để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình trong thời điểm dịch bệnh hiện tại, chúng ta nên tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch cũng như thông điệp 5K của Bộ Y tế. Phụ huynh và nhà trường cần phối hợp để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho học sinh, nhắc học sinh uống đủ nước, ngủ đủ giấc, tập thể dục hằng ngày, chơi thể thao vừa sức có sức đề kháng tốt.

Mặc dù trời mưa nhưng cán bộ y tế của trường rất nhiệt tình, trách nhiệm. Việc làm này giúp học sinh không phải đến các điểm xét nghiệm cộng đồng, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo. Qua đây cán bộ y tế cũng tuyên truyền, vận động người dân nêu cao ý thức giữ gìn, bảo vệ sức khỏe, không để dịch bệnh lây lan mất kiểm soát.

Trường Phổ thông Tuyên Quang mong muốn sẽ sớm chiến thắng đại dịch COVID-19 để hoạt động học tập trở lại bình thường.

Bài, ảnh: Phạm Hương

Tin cùng dòng sự kiện