Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Lào

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, trưa 11/4, tại Thủ đô Vientiane, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã có buổi gặp mặt cán bộ, nhân viên cơ quan đại diện Việt Nam tại Lào cùng đại diện doanh nghiệp và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Lào.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt đại diện doanh nghiệp và cộng đồng người Việt Nam tại Lào. (Ảnh: TRỊNH DŨNG)

Bày tỏ vui mừng và tự hào được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tới thăm, động viên, bà con kiều bào đều khẳng định, cộng đồng người Việt Nam có truyền thống đoàn kết, luôn gắn bó, hỗ trợ lẫn nhau trong đời sống.

Bà con kiều bào cho biết, thời gian qua, cộng đồng người Việt tại Lào đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về quê hương, đất nước như quyên góp giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống dịch Covid-19...

Bên cạnh đó, cộng đồng người Việt Nam tại Lào có sự gắn bó, kết nối chặt chẽ với các cơ quan chính quyền và nhân dân nước sở tại, là cầu nối hiệu quả vun đắp mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Lào; luôn chăm chỉ làm việc, đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển kinh tế-xã hội của nước sở tại.

Đại diện doanh nghiệp Việt Nam tại Lào kiến nghị Nhà nước ta có biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư tại Lào, để các doanh nghiệp có điều kiện nâng cao sức cạnh tranh, mở rộng quy mô đầu tư, đóng góp nhiều hơn nữa vào thành tựu hợp tác kinh tế-thương mại giữa Việt Nam và Lào.

Trong không khí thân tình, ấm áp, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trân trọng gửi đến toàn thể cộng đồng người Việt Nam tại Lào, cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện Việt Nam tại Lào lời thăm hỏi ân cần, lời chúc sức khỏe, lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhân dịp Tết cổ truyền Bun Pi May của Lào.

Quang cảnh buổi gặp mặt. (Ảnh: TRỊNH DŨNG)

Nhấn mạnh tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam-Lào được các thế hệ lãnh đạo hai nước dày công vun đắp, Chủ tịch nước cho biết chuyến thăm lần này của Đoàn cũng nhằm tiếp tục làm sâu sắc thêm tình hữu nghị đặc biệt đó.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm đến cộng đồng người Việt Nam sinh sống và làm việc ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người Việt Nam tại Lào; coi đây là một bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết dân tộc.

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của bà con kiều bào sinh sống và làm việc ở nước ngoài, Chủ tịch nước cho biết, lãnh đạo Đảng, Nhà nước thường xuyên đề cập, kiến nghị các nội dung hoàn thiện, củng cố địa vị pháp lý, tháo gỡ khó khăn trong đời sống của bà con kiều bào thông qua các cuộc tiếp xúc, làm việc với lãnh đạo các nước.

Hoan nghênh và đánh giá cao lòng yêu nước và những đóng góp quan trọng của kiều bào và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Lào đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng như đối với quan hệ hai nước, Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Lào nỗ lực hơn nữa vượt qua khó khăn, hướng đến kinh doanh bền vững, lâu dài, thực hiện tốt hơn nữa chủ trương hợp tác kinh tế, đầu tư giữa hai nước.

Chủ tịch nước khẳng định, Nhà nước sẽ luôn quan tâm, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước ngày càng hiệu quả, thiết thực.

Chủ tịch nước mong muốn trong thời gian tới, cộng đồng người Việt Nam tại Lào tiếp tục nâng cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau, nỗ lực xây dựng cộng đồng lớn mạnh và phát triển hơn nữa, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam; đồng thời đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của đất nước Lào, giữ gìn, vun đắp cho mối quan hệ Việt Nam-Lào mãi vững bền.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng quà cho đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bun Pi May. (Ảnh: TRỊNH DŨNG)

Đối với những nguyện vọng, đề xuất của bà con và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Lào, Chủ tịch nước chia sẻ, ghi nhận các ý kiến và đề nghị các bộ, ngành, cơ quan liên quan tập trung rà soát, nghiên cứu, sớm có giải pháp phù hợp trên tinh thần kịp thời, thấu đáo.

Theo Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng, hiện có khoảng 100 nghìn người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Lào. Trong đó, có gần 40 nghìn người đang sinh sống và làm việc tại thủ đô Vientiane.

Theo Nhân Dân

Tin cùng dòng sự kiện