Động viên cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên đảo tiền tiêu phía Bắc

- Tiếp tục chuyến công tác, ngày 5-1, Đoàn công tác của Vùng 1 Hải quân đi thăm, chúc Tết các đảo phía Bắc nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão – 2023. Đoàn đến thăm và chúc Tết cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên đảo Trần.

Tàu cập cảnh đảo Trần, bắt đầu chuyến thăm, chúc Tết cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên đảo Trần, huyện Cô Tô (Quảng Ninh).

Đoàn đã đến thăm Trường học liên cấp đảo Trần, tặng quà, chúc Tết cô và trò của trường yên tâm đón Tết, tiếp tục cho sự nghiệp dạy và học cho con em trên đảo. Đoàn đến thăm đồn Biên phòng đảo Trần; thăm, chúc Tết cán bộ trực tại trạm Hải đăng đảm bảo an toàn hàng hải của vùng biển; thăm 2 Tiểu đoàn bộ đội đang làm nhiệm vụ trên đảo.

Tư lệnh Vùng 1 Hải quân Nguyễn Viết Khánh thay mặt đoàn công tác tặng quà chúc Tết cô và trò Trường học liên cấp đảo Trần.

Đoàn tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại với nhân dân, các đơn vị và cán bộ chiến sỹ trạm rada 480, Tiểu đoàn 151, Bộ tư lệnh Vùng 1 Hải quân trên đảo nhằm thắt chặt tình đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đảo Trần thuộc huyện Cô Tô (Quảng Ninh), đây là đảo tiền tiêu phía Bắc của Tổ quốc cách đường phân định biên giới với vùng biển của Trung Quốc chưa đến 10 hải lý (tương đương gần 20km). Đảo Trần có diện tích 4,5km2 nhưng lại có vị trí quân sự đặc biệt quan trọng trên vùng biển Đông Bắc.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại cột cờ đánh dấu chủ quyền trên đảo Trần.

Đảo có 12 hộ với 52 nhân khẩu sinh sống. Để khẳng định chủ quyền biển đảo, từ năm 2014 tỉnh Quảng Ninh đã vận động người dân và cán bộ ra đảo sinh sống và công tác. Những năm gần đây đảo được đầu tư xây dựng nhiều cơ sở vật chất như điện, đường, trường, trạm với định hướng của tỉnh là đưa đảo Trần trở thành điểm du lịch hấp dẫn để tăng nguồn thu cho người dân, tạo điều kiện cho người dân bám đảo.

Phút nghỉ ngơi, đọc Báo Tuyên Quang của cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên đảo Trần.

Chiều tối cùng ngày, tàu 285 Vùng 1 Hải quân đã cập cảng TP Quảng Ninh (Quảng Ninh) kết thúc tốt đẹp chuyến công tác thăm, tặng quà Tết các cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên các đảo phía Bắc.

Tin, ảnh: Cao Huy

Tin cùng chuyên mục