Đà Nẵng là điểm đến trong nước được du khách Việt yêu thích trong mùa hè 2023. (Ảnh: Booking.com)
Theo Dự báo Du lịch 2023 của Booking.com, 74% du khách Việt cho rằng du lịch luôn là trải nghiệm đáng giá đối với họ, và hơn 3/4 du khách (78%) tin rằng mùa hè là thời điểm tốt nhất để du lịch.
Dựa trên khảo sát các phiên tìm kiếm trong khoảng thời gian từ 3/4 đến 16/4/2023, với các ngày nhận phòng từ 1/7 đến 31/8/2023 trên nền tảng Booking.com, công ty nhận định, những bãi biển tuyệt đẹp vẫn là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt Nam trong mùa hè này.
Đà Nẵng tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu và là điểm đến trong nước được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất cho chuyến du lịch hè 2023. Sau Đà Nẵng là 2 điểm đến biển nổi tiếng Nha Trang và Phú Quốc. Với đường bờ biển dài hơn 3.260km, các bãi biển tuyệt đẹp trên khắp Việt Nam vẫn giữ được sức hấp dẫn đối với du khách trong nước.
Ngoài tìm kiếm du lịch biển, du khách Việt cũng quan tâm đến các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và các thành phố nổi tiếng khác như Đà Lạt, Hội An, Huế.
Top 10 điểm đến trong nước được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất cho mùa hè 2023 (và thứ hạng so với cùng kỳ năm 2022):
1. Đà Nẵng (+1)
2. Nha Trang (+1)
3. Phú Quốc (-2)
4. Thành phố Hồ Chí Minh (+2)
5. Đà Lạt (-1)
6. Hội An (+1)
7. Hà Nội (+4)
8. Hạ Long (-1)
9. Huế (+3)
10. Vũng Tàu (-1)
Khi Covid-19 không còn là rào cản, các điểm đến nước ngoài gần Việt Nam là lựa chọn hợp lý với du khách Việt. Điều này được thể hiện bằng kết quả khảo sát của Booking.com khi có tới 6 trên 10 điểm đến quốc tế được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất nằm ở châu Á-Thái Bình Dương.
Phú Quốc đứng thứ 3 trong 10 điểm đến được du khách Việt Nam ưa chuộng trong hè 2023. (Ảnh: Booking.com)
Những điểm đến này đều có thời gian bay ngắn và có chính sách visa tương đối dễ dàng cho du khách Việt.
Với vị trí thuận lợi, đường bay ngắn, chi phí rẻ, thủ đô Bangkok của Thái Lan vẫn là điểm đến yêu thích hàng đầu của du khách Việt Nam khi đi du lịch quốc tế cho mùa hè năm nay, tiếp theo là Singapore và Paris (Pháp). Kể từ khi mở cửa trở lại, Tokyo (Nhật Bản) và Seoul (Hàn Quốc) cũng nhận được sự quan tâm lớn từ du khách Việt Nam và cũng là 2 trong 5 thành phố được tìm kiếm nhiều nhất trong mùa hè này.
Top 10 điểm đến quốc tế được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất cho mùa hè 2023 (và thứ hạng so với cùng kỳ năm 2022):
1. Bangkok (Thái Lan) (+8)
2. Singapore (Singapore) (-4)
3. Paris (Pháp) (+3)
4. Tokyo (Nhật Bản) (+19)
5. Seoul (Hàn Quốc) (+10)
6. Sydney (Australia) (+6)
7. London (Anh) (-6)
8. Rome (Italia) (+9)
9. New York (Mỹ) (+54)
10. Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) (+88)
Du lịch gia đình: Xu hướng du lịch hè chủ đạo
Nhận định về xu hướng du lịch hè năm nay, công ty lữ hành Saigontourist cho biết, đến đầu tháng 5, khi năm học 2022-2023 chuẩn bị kết thúc, số lượng khách hàng mua tour mới tăng đột biến và thể hiện rõ xu hướng du lịch: Đến 85% khách hàng mua tour cho gia đình và ưu tiên lựa chọn các tour từ 5 - 9 ngày. Hơn 30% trong số khách hàng mua tour gia đình đi theo nhóm gia đình 3 thế hệ (ông bà, con, cháu).
Theo ông Nguyễn Thành Lưu, Phó Tổng Giám Đốc điều hành của Lữ hành Saigontourist, tour hè không chỉ có ý nghĩa du lịch đơn thuần, đó còn là chuyến đi gắn kết các thành viên trong gia đình, gạt qua những tất bật, lo toan của cuộc sống, bận rộn của việc học hành để tất cả các thành viên cùng trải nghiệm, nghỉ dưỡng, vun đắp tình cảm gia đình.
Đại diện của Saigontourist cho biết, xu hướng du lịch dài ngày cùng gia đình trải rộng đến cả thị trường khách quốc tế đến Việt Nam. Theo đó, hơn 2.000 khách du lịch thuần tuý đến Việt Nam theo đường bay từ các điểm Mỹ, Canada, châu Âu, Nhật Bản, Philippines… trong dịp hè cũng lựa chọn các hành trình xuyên Việt từ 8 - 12 ngày để tìm hiểu lịch sử, văn hóa và trải nghiệm những đặc trưng về ẩm thực, đời sống, con người tại cả 3 miền đất nước.
Bên cạnh tour gia đình, mảng du lịch MICE nước ngoài cũng chứng kiến sự dịch chuyển về điểm đến. Nếu hè 2022 hầu hết khách hàng lựa chọn các nước Đông Nam Á do nhiều chặng bay còn hạn chế sau dịch thì nay các điểm đến xa hơn như Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản…), châu Âu, Mỹ, Australia lại được ưu tiên.
Khách hàng cũng chú trọng hơn đến chất lượng tour, khả năng điều hành các đoàn khách đông từ vài trăm đến hàng nghìn khách, tính chuyên nghiệp của dịch vụ cộng thêm như tiệc gala dinner, team-building dành cho nhân viên, khách hàng, đối tác… Công ty này dự kiến mùa du lịch hè năm nay, mảng du lịch MICE sẽ đạt tăng trưởng 30% so với 2022.
Gửi phản hồi
In bài viết