Du lịch Hạ Long - Bạn đã biết chốn vui chơi hè này chưa?

Hè đến là người người nhà nhà lại rộn ràng chuẩn bị đi du lịch Hạ Long bởi mỗi năm nơi đây lại hiện đại hơn, nhiều chốn vui chơi hơn một chút. Hè này Hạ Long có gì vui? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Tắm biển, giải trí trên biển Bãi Cháy

Đi biển mùa hè thì không thể thiếu “đặc sản” tắm biển rồi! Thế nhưng nếu chỉ tắm biển không thôi thì có hơi nhàm chán phải không? Vậy bạn hãy thử trải nghiệm những dịch vụ giải trí, thể thao hiện đại như chèo thuyền kayak, dù bay kéo bằng cano, lướt ván hay mô tô nước nhé! Những dịch vụ này đều có thể thuê ngay trên bờ biển Bãi Cháy. Còn nếu đi du lịch tour Hạ Long theo nhóm đông, muốn “refresh” tinh thần đồng đội thì không còn gì thích hợp hơn team-building hết! 

Tắm biển, giải trí trên biển Bãi Cháy

Sun World Hạ Long World

Trong những năm gần đây, tổ hợp công viên giải trí Sun World Hạ Long Park đã trở thành một phần không thể thiếu khi nhắc đến Hạ Long. Đây là điểm đến mà dù bạn đi vào mùa nào cũng có thứ để trải nghiệm, khiến chuyện đi du lịch Hạ Long không còn chỉ là hoạt động của mùa hè nữa, nhưng hè vẫn là lúc nơi này mở cửa hết công suất tất cả các hạng mục vui chơi. 

Sun World Hạ Long có các khu vực giải trí lớn bao gồm Công viên Rồng, Công viên Nước, Cáp Treo Nữ Hoàng và Khu đồi huyền bí nằm trên đỉnh Ba Đèo. Tiếp đó là Bảo Hải Linh Thông Tự - quần thể tâm linh cũng tọa lạc tại đỉnh Ba Đèo, mới được khánh thành vào năm 2021. Ngoài ra còn có khu ki-ốt Phố Cổ Sun World, khu ẩm thực và mua sắm, bãi biển Sun World và ngọn hải đăng Sun World. 

Công viên Nước chắc chắn không hoạt động vào mùa đông được rồi. Mùa đông – xuân cũng không phải thời điểm quá đông du khách nên công viên Rồng cũng thường đóng cửa vào ngày thường, chỉ mở 3 ngày cuối tuần. Vậy nên khi đó, khu vực Cáp Treo Nữ Hoàng và Khu đồi huyền bí trở thành “điểm sáng” của khu giải trí này.

Vào mùa lạnh không thể tắm biển hay ngại vi vu ngồi du thuyền trên vịnh vì gió rét thì bạn có thể lên cabin của Vòng Quay Mặt Trời hoặc ngồi trên cabin Cáp treo Nữ Hoàng để ngắm cảnh vịnh Hạ Long. Đặc biệt vào khung giờ hoàng hôn, khung cảnh ở đây đẹp vô cùng! Mùa đông hay xuân đã như thế, với mùa hè nắng đẹp, tàu bè du thuyền tấp nập trên vịnh đầy sống động sẽ khiến bạn cũng thấy lòng mình tươi vui hơn đấy! Nếu đã đi Hạ Long nhiều lần, đã ngắm vịnh biển từ góc nhìn ngang trên tàu thuyền thì mùa hè tới, hãy thử một lần lên cáp treo và ngắm toàn cảnh vùng vịnh từ trên xuống bạn nhé!

Tổ hợp công viên giải trí Sun World Hạ Long.

Mùa hè cũng là thời điểm các công viên Nước, công viên Rồng cùng nhiều hoạt động khác của Sun World Hạ Long mở lại hết công suất rồi. Tắm biển thông thường không đủ khiến nhóm bạn vui thích? Vậy hãy ghé công viên Nước trải nghiệm “Cưỡi rồng vượt thác”, “Lốc xoáy liên hoàn”, “Đảo hải tặc”… - những trò chơi trượt nước cảm giác mạnh sẽ khiến bạn cực phấn khích và sảng khoái. 
Bạn ngại ướt người vì còn muốn đi đây đó cả ngày? Thế thì còn có công viên Rồng với “Tê giác cuồng nộ”, “Phi long thần tốc” cùng nhiều trò chơi tốc độ cao đảm bảo sẽ làm bạn phải vừa la hét thất thanh vừa muốn trải nghiệm lại nữa đó! Nếu bạn không thích cảm giác mạnh, hay gia đình đi chơi có trẻ nhỏ thì sao? Vậy thì mời bạn quay lại tuổi thơ với “vòng quay ngựa gỗ”, “cốc xoay” nhẹ nhàng hay “đoàn tàu cổ tích” nhé! 

Còn với những ai chỉ thích thong thả rong chơi, kiếm góc chụp ảnh đăng mạng xã hội thì khu vườn Nhật Bản hay cầu Koi bên khu Ba Đèo sẽ là chốn lý tưởng cho bạn đấy! Một đến hai tiếng tạo dáng “sống ảo” có khi chưa đủ thỏa mãn đâu!

Chuẩn bị mở lại núi Bài Thơ

Núi Bài Thơ được ví như ngọn núi thi ca đầy trữ tình của đất vịnh Hạ Long. Chỉ cao tầm hơn 100m thôi nhưng núi có vị trí cực kỳ đặc biệt. Từ đỉnh núi Bài Thơ bạn có thể nhìn bao quát bên này là đất liền thành phố Hạ Long với những khu resort, khách sạn, phố xá tấp nập hiện đại; bên kia lại là vịnh Hạ Long êm đềm, xanh ngút tầm mắt. Đường bao biển chạy qua chân núi Bài Thơ cũng là đoạn đường ngắm cảnh biển đẹp nhất của thành phố.

Từ đỉnh núi Bài Thơ bạn có thể nhìn bao quát Thành phố Hạ Long.

Không chỉ nổi tiếng vì phong cảnh, núi Bài Thơ còn có đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn và chùa Long Tiên, tạo thành Khu di tích lịch sử núi Bài Thơ, là di tích lịch sử cấp quốc gia được vinh danh từ năm 1992. 

Có những ưu thế đó nhưng núi Bài Thơ lại chưa đc khai thác du lịch đúng nghĩa. Năm 2017, núi còn bị sạt lở đá nguy hiểm nên UBND phường Hồng Gai Hạ Long đã tạm thời đóng cửa tuyến đường lên núi cho đến giờ. Tuy nhiên phong cảnh núi Bài Thơ vẫn quá thu hút đến mức rất nhiều người bất chấp leo lên những bậc thang bung vỡ, xuyên qua nhà dân, trèo qua lan can…để lên được đến đỉnh núi. 

Vậy nên vào đầu tháng 2 vừa rồi, chính quyền thành phố Hạ Long đã lên phương án tu bổ, tôn tạo núi Bài Thơ để đưa vào các tuyến tham quan. Tuy chưa có thông tin cụ thể khi nào có thể mở lại chính thức nhưng chỉ riêng thông tin ngọn núi thi ca này sắp được mở lại để du khách có thể “đường đường chính chính” ngắm cảnh đã khiến nhiều người háo hức lắm rồi! Theo dõi Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi theo thông tin dưới đây để được cập nhận thường xuyên các thông tin về du lịch Hạ Long cũng như nhận tư vấn đặt tour bạn nhé!

Kỳ Nghỉ Đông Dương là đơn vị lữ hành chuyên các tour Hạ Long, du thuyền vịnh Hạ Long – vịnh Lan Hạ, Cát Bà, và nhiều điểm đến trong nước cũng như Trung Quốc, Thái Lan, Singapore… Chúng tôi tự hào với kinh nghiệm nhiều năm vận hành du lịch, phục vụ đoàn tour lớn nhỏ với lịch trình thiết kế riêng và cá nhân hóa trải nghiệm cho du khách lẻ.  

Thông tin liên hệ:
Công ty Kỳ Nghỉ Đông Dương:
Website: https://www.kynghidongduong.vn
Facebook: facebook.com/kynghidongduong.vn
Hotline: 0886 160 266
E-mail: info@kynghidongduong.vn

Tin cùng chuyên mục