Các khu, điểm du lịch sẵn sàng đón khách

- Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 sắp tới dự báo Tuyên Quang sẽ đón lượng khách du lịch lớn. Hiện nay, các khu, điểm du lịch trong tỉnh đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất kỹ thuật, tăng cường kết nối tour, tuyến, làm mới các sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ, sẵn sàng đón tiếp và phục vụ du khách trong những ngày sắp tới.

Khách tham quan tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào (Sơn Dương).

Cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, bản sắc văn hóa độc đáo là những lợi thế của du lịch vùng cao Na Hang.  Đến đây, du khách sẽ được đắm mình giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, được lên thuyền ngắm cảnh hồ nước và đồi núi bao la. Đặc biệt, ở vùng cao Na Hang có nhiều sản vật sông nước, vừa đảm bảo sạch và ngon như cá lăng, bỗng, chiên. Bên cạnh đó là các loại đặc sản vùng cao như gà đồi, thịt lợn đen, trâu gác bếp… chắc chắn sẽ lôi cuốn và hấp dẫn thực khách. 

Ông Hoàng Minh Đằng, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Na Hang cho biết, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện đón khách dịp lễ, huyện đã chỉ đạo các điểm du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch rà soát phương án, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất đáp ứng phục vụ nhu cầu tăng cao của khách du lịch; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; các quy định về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không tăng giá, ép giá du khách... Dịp này, UBND huyện cũng đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng năm du lịch như mở tua trải nghiệm rừng nguyên sinh Bó Kim - Nà Út; giao lưu văn hóa văn nghệ, trò chơi dân gian, chợ quê tại Phiêng Bung. Dự kiến các hoạt động sẽ bắt đầu từ 26-4, hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị khi về với vùng cao Na Hang.

Du khách chiêm ngưỡng, ngắm cảnh ở Khu du lịch sinh thái Na Hang - Lâm Bình.

Tại huyện Chiêm Hóa, Khu du lịch sinh thái thác Bản Ba, xã Trung Hà cũng đã hoàn tất việc chuẩn bị đón và phục vụ du khách trong dịp nghỉ lễ. Đồng chí Seo Văn Sử, Chủ tịch UBND xã Trung Hà cho biết, bà con ở đây đã tổng vệ sinh làng bản, đảm bảo xanh - sạch - đẹp, đội văn nghệ bản tập luyện thường xuyên, luôn sẵn sàng biểu diễn phục vụ và giao lưu với du khách. Các homestay và cơ sở lưu trú trên địa bàn chuẩn bị sẵn phòng; các món ăn truyền thống của đồng bào Tày, Dao như mắm cá chép, thịt gà nướng, rau dớn nộm, ốc ruộng, xôi ngũ sắc... cũng đã được đặt sẵn để chế biến, phục vụ du khách.  Tất cả hướng đến việc giúp cho du khách có kỳ nghỉ lễ thú vị, có thêm những trải nghiệm đáng nhớ về đời sống, phong tục và ẩm thực nơi đây.  

Anh Ma Đức Hòa, chủ homestay ở thôn Bản Ba 1 cho biết, homestay của anh có 8 phòng, phục vụ tối đa cho khoảng 35 du khách. Phần lớn du khách chọn địa điểm này đều có xu hướng tìm về sự tĩnh lặng, thư thái và gần gũi với thiên nhiên nên anh chú trọng tới việc xây dựng các tiểu cảnh, đường hoa, khu vườn rau và bếp để du khách có thời gian nghỉ ngơi thoải mái nhất. Bên cạnh đó, các homestay kết hợp với bà con địa phương chuẩn bị các tiết mục văn nghệ phục vụ khách du lịch một cách chu đáo nhất.

Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào (Sơn Dương) bên cạnh chỉnh trang cơ sở, vệ sinh môi trường thì phần việc được Bảo tàng tỉnh chú trọng nhất trong dịp này là kiện toàn và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ thuyết minh nhằm phục vụ các đoàn khách một cách tốt nhất khi về thăm Tân Trào. Dịp nghỉ lễ, khi có nhiều đoàn khách đến cùng lúc, các thuyết minh viên sẽ linh hoạt gộp 2 - 3 đoàn để cùng nghe thuyết minh. Đây là phương án hợp lý, vừa đáp ứng được nhu cầu, vừa nhận được sự cảm thông, chia sẻ của du khách. 

Các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố đã đạt trên 80% công suất buồng phòng. Các cơ sở kinh doanh cũng niêm yết bảng giá dịch vụ công khai đồng thời đưa thêm nhiều chương trình giảm giá từ 10 - 20% và các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu lượng khách đến lưu trú, trải nghiệm dịch vụ. Bên cạnh đó, nhiều cơ sở kinh doanh cũng chủ động cải tạo cơ sở vật chất, tôn tạo cảnh quan, bổ sung thêm nhiều dịch vụ mới để hấp dẫn du khách. Chị Nguyễn Thu Hiền, chủ khách sạn Mai Sơn cho biết, chị đã tổ chức bồi dưỡng kỹ năng buồng phòng cho các nhân viên; củng cố lại cơ sở vật chất, chỉnh trang khuôn viên, phục vụ khách một cách tốt nhất trong dịp nghỉ lễ này.

Đồng chí Lê Thanh Sơn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, dịp 30-4 và 1-5, dự kiến du khách về tham quan, trải nghiệm tại các khu, điểm du lịch trong tỉnh rất đông. Sở đã phối hợp các địa phương chỉ đạo các khu, điểm du lịch chuẩn bị tốt mọi mặt để đón du khách, nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo an toàn và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, tăng cường quản lý, kiểm soát chất lượng kinh doanh dịch vụ du lịch, kịp thời xử lý các vi phạm.

 Bài, ảnh: Lý Thu

Tin cùng chuyên mục