Đảm bảo an toàn bay khinh khí cầu

- Để Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ II năm 2023 diễn ra thuận lợi và đảm bảo các điều kiện bay, tổ chức bay an toàn, đơn vị thực hiện đang tích cực phối hợp đã triển khai các công việc theo kế hoạch.

Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ I năm 2022 diễn ra tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành.

Theo kế hoạch, Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ II sẽ diễn ra tại Tuyên Quang từ ngày 28-4 đến 2-5-2023 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang) và tại xã Thượng Lâm (Lâm Bình), hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên vấn đề an toàn an ninh khi thực hiện những chuyến bay như thế nào, có an toàn hay không luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm, việc đảm bảo an toàn các chuyến bay sẽ giúp du khách có những trải nghiệm trọn vẹn nhất.

Công ty TNHH Ballooning Media - đơn vị tham gia tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ II tại Tuyên Quang - là công ty chuyên về khinh khí cầu đã từng hợp tác tham gia tổ chức lễ hội khinh khí cầu quốc tế tại các nước Thái Lan, Malaysia, Đài Loan, Hà Lan... Đây là công ty đầu tiên tại Việt Nam đi theo lọai hình thể thao trên không chuyên nghiệp. Tại Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ I năm 2022 diễn ra tại Tuyên Quang, đội ngũ phi công của công ty với nhiều kinh nghiệm đã thực hiện thành công hàng trăm chuyến bay để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với du khách.

Các lực lượng hỗ trợ khinh khí cầu trước khi bay.

Bà Võ Thị Ngọc Hà, Giám đốc Công ty TNHH Khinh khí cầu Ballooning Media cho biết, tại Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ II  năm nay sẽ vẫn thực hiện 2 hình thức bay khinh khí cầu là bay tự do và bay treo. Lễ hội quy tụ các phi công nước ngoài đã có bằng được cấp bởi Cục Hàng không ở các quốc gia, có trên 1.000 giờ bay mới có thể tham gia bay khinh khí cầu. Các phi công trong lễ hội đều có nhiều năm kinh nghiệm bay và tham gia nhiều lễ hội trên thế giới, do vậy phi công đều phán đoán được tốc độ hạ cánh cần thiết để đáp đất suôn sẻ. Trước đây, công ty từng tổ chức lễ hội ở nhiều nơi, khinh khí cầu có khi hạ gần nhà dân, trên cánh đồng và đều được người dân chào đón, du khách coi đó là những trải nghiệm thích thú. Hoạt động bay khinh khí cầu được thực hiện rất nghiêm ngặt, khi đảm bảo các điều kiện an toàn phi công mới tổ chức chuyến bay do đó du khách khi tham gia bay hoàn toàn yên tâm.

Cùng với các phi công, lực lượng dưới mặt đất của Công TNHH Khinh khí cầu Ballooning Media và lực lượng tại địa phương như bộ đội, dân quân… sẽ tích cực tham gia hỗ trợ, xử lý các tình huống để đảm bảo hoạt động những chuyến bay khinh khí cầu diễn ra an toàn, thuận lợi nhất.

Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế diễn ra tại xã Thượng Lâm (Lâm Bình). Ảnh: Minh Hải (Hà Nội)

Là một người đã từng tham gia chuyến bay khinh khí cầu tại Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ I năm 2022 diễn ra tại Tuyên Quang, anh Nguyễn Quang Huy đến từ Hà Nội chia sẻ, cảm giác thật thú vị vì được bay giữa núi rừng hùng vĩ, núi cao nhưng mình còn cao hơn cả núi. Có lẽ chính phong cảnh tuyệt đẹp của vùng cao đã khiến anh không còn chút sợ hãi nào về độ cao, thêm nữa những phi công điều khiển khinh khí cầu đều là những người có nhiều kinh nghiệm đã từng thực hiện nhiều chuyến bay khinh khí cầu tại nhiều nơi trên thế giới nên anh thấy rất yên tâm. Anh khuyên mọi người, khi tham gia trải nghiệm bay khinh khí cầu hãy thư giãn đầu óc cho thoải mái để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ II tại Tuyên Quang sắp tới sẽ có hơn 20 khinh khí cầu với nhiều kích thước, hình thù khác nhau như: hình mặt cười, hình chú chim, hình chú chó... Điều đặc biệt tại lễ hội năm nay là sự xuất hiện của khinh khí cầu khổng lồ chở được hơn 10 người, như vậy sẽ giúp nhiều du khách có cơ hội được trải nghiệm loại hình bay thú vị này.

Bài, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục