Vẻ đẹp hội tụ

- Là vùng đất có bề dày lịch sử - văn hóa, với thành phần đa sắc tộc, mỗi dân tộc đều có những bản sắc riêng biệt tạo nên một bức tranh văn hóa vô cùng đặc sắc. Cộng với cảnh sắc thiên nhiên phong phú, những cánh đồng lúa chín vàng bên núi non đã tạo nên một không gian đậm chất thơ, say lòng du khách. Đây chính là nguồn tài nguyên vô giá tạo nên sức hút riêng cho mảnh đất xứ Tuyên.

Cầu Tình Húc (TP Tuyên Quang). Ảnh: Quang Minh

Ruộng bậc thang Hồng Thái (Na Hang).

Chị Đặng Thị Mai 

Chủ Homestay Hồng Thái, xã Hồng Thái (Na Hang)

Khi đến với homestay, du khách được trải nghiệm các dịch vụ như tham quan, ăn uống, nghỉ dưỡng. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để tuân thủ các nguyên tắc an toàn, Homestay Hồng Thái ưu tiên phát triển các sản phẩm du lịch trọn gói khép kín cùng thực hiện nghiêm túc phòng, chống dịch. Để nâng cao chất lượng dịch vụ, homestay đã bổ sung các hoạt động, trải nghiệm như du khách tự tay bắt cá, hái rau, học chế biến món ăn và tìm hiểu văn hóa ẩm thực địa phương; tìm hiểu văn hóa dân tộc Dao và trải nghiệm cách làm trang phục của phụ nữ Dao Tiền như nhuộm vải, dệt, thêu hoa… Thời gian này, homestay chỉnh trang lại khuôn viên như dọn dẹp, trang trí lại vườn lê; trồng 2 ha hoa cải; cải tạo lại nhà cổ… để du khách có thêm không gian ấn tượng hơn khi đến nghỉ dưỡng, tham quan, trải nghiệm. 


Anh Vũ Văn Thân

Giám đốc Khách sạn Á Châu, phường Mỹ Lâm (TP Tuyên Quang)

Khách sạn thường xuyên phục vụ các chương trình hội họp, gặp mặt của các cơ quan, doanh nghiệp; tổ chức cho khách du lịch trải nghiệm tắm khoáng, nghỉ dưỡng với số lượng người lớn nên khách sạn luôn đề cao công tác phòng, chống dịch. Để duy trì môi trường an toàn cho du khách yên tâm nghỉ dưỡng, khách sạn thường xuyên khử khuẩn, giữ khoảng cách, khai báo y tế; chia ca và giới hạn số khách trong khách sạn. Đồng thời, tổ chức tiêm phòng cho 100% cán bộ nhân viên được tiêm vắc xin phòng Covid-19; ghi lại thông tin địa chỉ, số điện thoại của tất cả du khách; thông báo kịp thời cho các cơ quan chức năng khi có khách và nhân viên có dấu hiệu ho, sốt, khó thở... Nhờ đó, khách sạn vẫn đón một lượng khách du lịch phù hợp với tình hình mới thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch bệnh để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh.


Anh Trần Việt Trọng

Phó Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư phát triển du lịch trải nghiệm khám phá Việt (Sơn Dương)

Hiện nay, du khách đề cao yếu tố an toàn với các hình thức du lịch trải nghiệm, đặc biệt đi theo nhóm nhỏ, ngắn ngày, khoảng cách gần. Do đó, du lịch an toàn trong mùa dịch chính là yêu cầu và tiêu chí hàng đầu của doanh nghiệp và du khách. Huyện Sơn Dương với thế mạnh là du lịch lịch sử - văn hóa, doanh nghiệp đã tập trung khai thác du lịch giáo dục trải nghiệm với các hoạt động tham quan Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, du lịch sinh thái, giáo dục kỹ năng sinh tồn, trải nghiệm làng nghề. Bên cạnh đó, đơn vị còn kết nối với các địa điểm du lịch trong tỉnh như Hồng Thái, lòng hồ thủy điện Na Hang, Lâm Bình và một số tỉnh “vùng xanh” lân cận… tổ chức tour phục vụ du khách. Công ty tập huấn các biện pháp an toàn cho nhân viên, áp dụng và tuyên truyền cho du khách thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: Kiểm tra thân nhiệt, cung cấp khẩu trang y tế và nước dung dịch khử khuẩn, nắm rõ thông tin sức khỏe của du khách trong suốt hành trình du lịch và 14 ngày sau khi kết thúc tour…

Cọc Vài  trên hồ sinh thái Lâm Bình. Ảnh: Hà Thế Đô

Thác Bản Ba (Chiêm Hóa).

Tin cùng chuyên mục