Bình Định kích cầu du lịch dịp cuối năm

Sở Du lịch Bình Định phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức họp báo công bố chính sách kích cầu du lịch thu hút các đoàn khách đến Bình Định.

Chiều 26/11, tại thành phố Quy Nhơn, Sở Du lịch Bình Định phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức họp báo công bố chính sách kích cầu du lịch thu hút các đoàn khách đến Bình Định dự hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch dịp cuối năm và chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tham gia hội chợ, triển lãm du lịch trong nước và nước ngoài.

Năm 2022, sau khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, các tỉnh, thành phố trong cả nước đã tập trung đẩy mạnh các giải pháp thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế nhằm phục hồi ngành du lịch.

Bình Định cũng đã triển khai tổ chức rất nhiều hoạt động nhằm nhanh chóng phục hồi ngành du lịch của tỉnh và đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Bình Định được đánh giá là một trong những điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam về sự khôi phục và phát triển rất nhanh.

Trong 10 tháng năm 2022, du lịch Bình Định ước đón hơn 3,7 triệu lượt khách, tăng gấp 2,2 lần so cùng kỳ năm 2021, doanh thu 10 tháng năm 2022, ước đạt gần 12 nghìn tỷ đồng, tăng 6,3 lần so cùng kỳ năm 2021.

Trong 10 tháng năm 2022, du lịch Bình Định ước đón hơn 3,7 triệu lượt khách, tăng gấp 2,2 lần so cùng kỳ năm 2021, doanh thu 10 tháng năm 2022, ước đạt gần 12 nghìn tỷ đồng, tăng 6,3 lần so cùng kỳ năm 2021.

Trong các tháng còn lại của năm 2022, Bình Định thực hiện chương trình kích cầu du lịch với nhiều chương trình giảm giá nhằm thu hút khách trong mùa du lịch thấp điểm. Trong đó, Bình Định chú trọng thu hút các đoàn khách đến địa phương dự hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch trong những tháng cuối năm 2022.

Hiện đã có hơn 50 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đủ điều kiện đón các đoàn khách dự hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch trên địa bàn tỉnh bàn về các chính sách kích cầu du lịch, giảm giá dịch vụ thu hút các đoàn khách đến Bình Định dự hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch. Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã thống nhất cam kết các chính sách ưu đãi đối với các đoàn khách đến Bình Định dự hội nghị, hội thảo trong mùa du lịch thấp điểm.

Cụ thể các cơ sở sẽ giảm giá phòng thấp nhất là 50% so giá phòng niêm yết; giảm giá thấp nhất 10% dịch vụ ăn uống và thấp nhất 20% giá thuê hội trường áp dụng cho đoàn khách từ 50 người trở lên. Có 16 công ty lữ hành quốc tế và nội địa đóng trên địa bàn tỉnh Bình Định đăng ký giảm giá ít nhất 30% lợi nhuận sau khi đã giảm giá các dịch vụ có trong chương trình tour.

Đối với các doanh nghiệp du lịch tham gia triển lãm ở nước ngoài sẽ được hỗ trợ 150 triệu đồng và ngoài tỉnh sẽ là 30 triệu đồng. Đây là những chính sách kích cầu, quảng bá du lịch tỉnh Bình Định đến với du khách trong và ngoài nước.

Các tổ chức, doanh nghiệp đã đăng ký cam kết tham gia chương trình kích cầu nghiêm túc triển khai các gói giảm giá dịch vụ nhưng vẫn bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, tích cực đưa những gói sản phẩm hấp dẫn về chất lượng dịch vụ phục vụ du khách, chung tay xây dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh.

Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Trần Văn Thanh

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp đã đăng ký cam kết tham gia chương trình kích cầu nghiêm túc triển khai các gói giảm giá dịch vụ nhưng vẫn bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, tích cực đưa những gói sản phẩm hấp dẫn về chất lượng dịch vụ phục vụ du khách, chung tay xây dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh… góp phần hình thành chuỗi cung ứng các sản phẩm dịch vụ khép kín, mang lại hài lòng cho du khách khi đến với Quy Nhơn.

Đồng thời, trong năm 2023, các doanh nghiệp cần tích cực tham gia hội chợ, triển lãm nước ngoài nhằm đưa Bình Định trở thành “Điểm đến an toàn-văn minh-thân thiện-hấp dẫn”.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục