Chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" năm 2022

- Tuần văn hoá du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và thành phố Hà Nội năm 2022 do tỉnh Hà Giang đăng cai tổ chức vừa diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 15 đến ngày 17-4-2022 tại vườn hoa Lý Thái Tổ, thành phố Hà Nội. Đây là sự kiện mở màn trong chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” được tổ chức hàng năm với sự tham gia của các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang.

Ban tổ chức cắt băng khai mạc chương trình.

Tại Tuần văn hóa du lịch, tỉnh Tuyên Quang đã tham gia các nội dung: Biểu diễn nghệ thuật tại Lễ khai mạc với chủ đề “Sắc màu Việt Bắc”, tái hiện không gian văn hóa kiến trúc của đồng bào Dao Tiền sinh sống tại xã Hồng Thái, huyện Na Hang; trưng bày giới thiệu các sản phẩm hàng hóa đạt chuẩn OCOP, giới thiệu các sản phẩm thủ công truyền thống, ẩm thực, trưng bày các ấn phẩm tuyên truyền, quảng bá du lịch; thiết kế mô hình, điểm đến du lịch tiêu biểu của tỉnh là cây đa Tân Trào và cọc Vài trên hồ thủy điện Tuyên Quang phục vụ du khách tham quan, chụp ảnh; tham gia biểu diễn nghệ thuật 6 tỉnh Việt Bắc và thành phố Hà Nội; tham gia triển lãm ảnh đẹp du lịch Việt Bắc.

Sau Tuần văn hóa du lịch, các hoạt động của chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” sẽ tiếp tục diễn ra vào trung tuần tháng 7-2022 tại Hà Giang. Đây là dịp để các tỉnh vùng Việt Bắc tăng cường giao lưu, liên kết, mở rộng hợp tác phát triển du lịch, phục hồi trở lại các hoạt động du lịch sau đại dịch Covid-19.

Khánh Vân

Tin cùng chuyên mục