Khách sạn, resort: Nơi nghe ngóng, chỗ hoạt động cầm chừng

Từ 6h ngày 14-10, các cơ sở lưu trú được đón khách với điều kiện không quá 50% công suất, đáp ứng đầy đủ tiêu chí kinh doanh lưu trú và yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, trong ngày 14-10, nhiều đơn vị hoạt động cầm chừng, chủ yếu kích hoạt lại các dịch vụ và quy trình phòng, chống dịch. Phần lớn khách sạn khu vực phố cổ Hà Nội vẫn đóng cửa.

Chủ khách sạn Sunlight (Bảo Khánh, quận Hoàn Kiếm) Nguyễn Tất Thành cho biết, nhiều chủ khách sạn chưa muốn mở lại vì chưa có khách. Khó khăn hiện nay là ngoài chi phí vận hành tốn kém thì nhân viên đã nghỉ việc từ lâu khiến cho nhiều cơ sở chưa có đủ nhân lực.

Anh Nguyễn Tất Thành là chủ 3 khách sạn, trong đó 1 khách sạn đã tạm dừng hoạt động từ đợt dịch trước, 1 khách sạn đang sửa chữa và 1 khách sạn mở cửa từ hôm nay. "Chúng tôi mở cửa chủ yếu khởi động lại các dịch vụ vì với diễn biến dịch hiện nay, chưa thể hy vọng có khách ngay. Khách sạn đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện về phòng, chống dịch như: Nhân viên đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, chuẩn bị thiết bị xịt khuẩn, khẩu trang khi đón khách; sử dụng hệ thống mã quét QR cho du khách khi ra, vào khách sạn", anh Nguyễn Tất Thành cho biết.

Trong số khách sạn mở cửa từ hôm nay, hệ thống khách sạn La Siesta gồm các cơ sở ở Hàng Bè, Mã Mây đều đã hoạt động. Giám đốc kinh doanh khách sạn La Siesta Dương Vân Nguyên cho biết, việc mở cửa trở lại đón khách vào thời điểm này là tín hiệu vui để khách sạn có thể nhận các đơn đặt hàng của khách.

"Là 1 trong những khách sạn khu vực phố cổ từng nhận nhiều giải thưởng quốc tế, trước dịch Covid-19, chúng tôi luôn kín phòng đặt trước 1-2 tháng. Đợt dịch vừa qua, lượng khách hủy phòng nhiều nhưng chúng tôi vẫn nhận được sự quan tâm của du khách thông qua các hệ thống đặt phòng trực tuyến. Hiện tại, khi được phép đón khách trở lại, chúng tôi sẽ liên hệ lại với khách để thăm dò nhu cầu. Thời điểm này, chúng tôi yêu cầu nhân viên tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch", bà Dương Vân Nguyên cho biết.

Trong khi đó, khách sạn Movenpick (Lý Thường Kiệt, Hà Nội), vốn vẫn hoạt động kể cả trong đợt dịch nhưng chủ yếu kinh doanh mặt hàng thiết yếu, thực phẩm thì nay đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để sẵn sàng đón khách. Bà Nguyễn Thùy Bích Vân, Giám đốc kinh doanh khách sạn Movenpick cho biết, các nhân viên của khách sạn đã đi làm trở lại, bảo đảm quy định phòng, chống dịch. "Hiện tại, khách sạn vẫn vắng khách, nhưng chúng tôi kỳ vọng vào lượng khách chuyên gia đã hết thời hạn cách ly, hoặc khách thương gia từ các địa phương khác về Hà Nội làm việc", bà Nguyễn Thùy Bích Vân thông tin.

Ở khu vực ngoại thành, nhiều khu, điểm du lịch có hoạt động lưu trú vẫn chưa mở cửa như: Paragon resort (Ba Vì), Medi Thiên Sơn (Ba Vì)... Giám đốc khu nghỉ dưỡng Paragon resort Nguyễn Tiến Sơn cho biết, do thiếu nhân viên phục vụ nên đơn vị đang xem xét việc mở cửa cho đến khi bảo đảm các điều kiện phục vụ khách.

Còn theo Giám đốc khu nghỉ dưỡng Medi Thiên Sơn Đỗ Quốc Thái, hiện khu du lịch này đang chuẩn bị các dịch vụ liên quan đến du lịch chữa bệnh, do chưa có khách nên vẫn xem xét thời gian mở cửa.

Tuy nhiên, vẫn có những khu resort quyết định mở cửa đón khách. Giám đốc điều hành Khu du lịch Làng Mít (Sơn Tây) Trần Trung Hiếu cho biết, đơn vị đã cho nhân viên đi làm từ sáng nay để chuẩn bị đón khách cuối tuần.

"Chúng tôi chỉ vận hành 50% công suất như quy định, tương đương với 15 phòng. Trước đó, chúng tôi đã nhận được nhiều đơn đặt phòng của du khách, vì thế hy vọng, cuối tuần này có thể đón được khách đến nghỉ dưỡng. Hiện tại, tất cả hệ thống dịch vụ của Làng Mít được kích hoạt, bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch", ông Trần Trung Hiếu chia sẻ.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục