Khai mạc chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch và làng nghề

- Tối 27-4, tại đường Chiến thắng Sông Lô (cạnh Quảng trường Nguyễn Tất Thành, Tp Tuyên Quang), Trung Tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh phối hợp các đơn vị tổ chức khai mạc Chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề Tuyên Quang năm 2023.

 

 

Đại biểu cắt băng khai mạc chương trình.

Đến dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Cục Du lịch quốc gia. Dự khai mạc còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh; đại biểu đại diện các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố; đại diện lãnh đạo các cơ quan xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Tuyên Quang và các địa phương trong cả nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương cùng các đại biểu tham quan gian hàng.

Chương trình có quy mô trên 100 gian hàng của trên 70 tổ chức xúc tiến du lịch, thương mại, doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài tỉnh. Tại các gian hàng trưng bày, bán các tác phẩm, sản phẩm độc đáo của các nghệ nhân, làng nghề, phố nghề, các sản phẩm OCOP, đặc sản của các địa phương.

Phát biểu tại chương trình khai mạc, đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức các hoạt động khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2023 nhấn mạnh, chương trình có ý nghĩa rất lớn cả về phương diện kinh tế và xã hội; là dịp để quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, tiềm năng, thế mạnh về du lịch, thương mại, các làng nghề của tỉnh Tuyên Quang cũng như các địa phương trong cả nước; là cầu nối để các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh tăng cường hoạt động liên kết, tiêu thụ hàng hóa, tìm kiếm các giải pháp đầu ra hiệu quả cho sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của địa phương.

Du khách nước ngoài và người dân tham quan các gian hàng.

Khách du lịch thích thú xem giã bánh dày tại gian hàng của huyện Na Hang.

Thông qua chương trình, tỉnh Tuyên Quang mong muốn sẽ thu hút được sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã để mở rộng liên kết, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Đông đảo du khách và nhân dân đến mua sắm, tham quan tại các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề Tuyên Quang năm 2023 diễn ra từ ngày 27-4 đến ngày 3-5-2023; là hoạt động điểm nhấn khởi động cho chuỗi các sự kiện khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2023.  

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục