Lộ diện 8 "anh tài" dự lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2023

Ngày 19-5, Ban Tổ chức lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” thông tin cụ thể về các đội thi.

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2023 hứa hẹn mang đến nhiều màn trình diễn đặc sắc.

Theo đó, DIFF năm nay  quy tụ 8 "anh tài" đến từ Anh, Italia, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và Đà Nẵng - Việt Nam, dự kiến sẽ mang đến cho khán giả những "đại tiệc" của ánh sáng, màu sắc, âm nhạc và những xúc cảm thăng hoa.

Đội Ba Lan mang đến màn trình diễn “Rồng pháo hoa”. Đây là mà trình diễn đã được đội Ba Lan tái hiện nhiều lần trong các lễ hội pháo hoa trên khắp thế giới. Tại DIFF 2023, chủ đề “Rồng pháo hoa” sẽ được đội Ba Lan “vẽ” lại trên sân khấu bên sông Hàn gồm 6 phần câu chuyện trên cùng 1 nền nhạc.

Một màn trình diễn Rồng pháo hoa mà đội Ba Lan từng thể hiện tại quê nhà.

Năm nay, đội đương kim Á quân giải DIFF Pyrotex Fireworx đến từ Vương quốc Anh sẽ tham gia trình diễn màn pháo hoa với thế mạnh “trình diễn ánh sáng” có chủ đề “Thắp sáng thế giới”, kể về sự kiên cường của nhân loại khi vượt qua đại dịch Covid-19.

Theo đội trưởng Mark Kelsall, những “bức họa” ánh sáng năm nay sẽ có thiết kế khác biệt, mạnh mẽ và giàu cảm xúc kết hợp với âm nhạc đậm tính biểu cảm như bản ballad âm hưởng rock Shallow của Lady Gaga hay Run, Light Up của Leona Lewis.

Một màn trình diễn pháo hoa mà đội Phần Lan từng thể hiện tại Đà Nẵng.

Trong khi đó, đội Phần Lan hứa hẹn mang đến Đà Nẵng nhiều bất ngờ với màn trình diễn có chủ đề "Khởi động trái tim''. Phát huy những gì đã đạt được để lên ngôi quán quân giải đấu DIFF lần đầu tiên năm 2019, đội Phần Lan sẽ trình diễn các màn pháo hoa trên nền nhạc rock cực đặc trưng của JoHo Pyro.

Chủ nhà Việt Nam 0 đội Pháo hoa Đà Nẵng - đã chuẩn bị một kịch bản trình diễn ánh sáng công phu với chủ đề “Đà Nẵng - Âm sắc hòa bình”. Màn pháo hoa gồm 3 phần, lồng ghép những giai điệu âm nhạc lúc nhẹ nhàng, khi mạnh mẽ, lúc lại hoành tráng với hiệu ứng pháo hoa rực rỡ sắc màu.

Đội chủ nhà Đà Nẵng luôn mang đến bất ngờ qua mỗi lần trình diễn pháo hoa.

Trong khi đó, Canada và Pháp sẽ trình diễn các màn pháo hoa với chủ đề “Bắc cực quang” và "Sắc màu hy vọng''. Đội Hands Fireworks của Canada được coi là “lão làng”, bởi đã tham gia tất cả các cuộc thi DIFF từ trước đến nay. Còn đội ArtEventia của Pháp lại “trẻ” nhất khi mới chỉ được thành lập từ 2013.

Cụ thể, Hands Fireworks sẽ mang đến bầu trời sông Hàn những dải sáng tuyệt đẹp trong chủ đề “Cực quang”. Không cần phải đến cực Bắc Trái đất mà ngay giữa lòng Đà Nẵng, khán giả có thể tận hưởng vẻ đẹp siêu thực của hiện tượng thiên nhiên khiến bao người phải mê mẩn này. Điểm đặc biệt của phần trình diễn là 14 bản nhạc điện tử có âm thanh và tiết tấu cực kỳ độc đáo nhằm tôn vinh nền âm nhạc sôi động của Canada.

Trong khi đó, đội Pháp với chủ đề “Sắc màu hy vọng” sẽ kể câu chuyện nhắc nhở chúng ta về sự kiên cường là hy vọng duy nhất để khám phá tất cả những vẻ đẹp của cuộc sống.

Đại diện đến từ Italia là đội Martarello Group là một trong những cái tên được vinh danh nhiều nhất qua các kỳ DIFF. Đội thi này luôn đề cao tính nghệ thuật giao thoa trong âm nhạc khi lấy cảm hứng từ kiệt tác nghệ thuật của Lucio Fontana cho chủ đề “Không gian cổ kính và Ánh sáng hiện đại”.

Đội Australia hứa hẹn sẽ gây bất ngờ tại DIFF 2023.

Cũng là một trong những đội có nhiều thành tích khi tham dự các DIFF, đội Howard & Sons Pyrotechnics của Australia sẽ có màn trình diễn “Chiếu sáng, chiếu sáng, bạn đời”, tập trung vào kỹ thuật với 7.500 thiết bị pháo hoa.

DIFF 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” diễn ra từ 2-6 đến 8-7-2023 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, thành phố Đà Nẵng với 5 đêm thi. Đêm khai mạc (2-6) và chung kết (8-7) được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục