Vietnam Airlines hợp tác toàn diện với tỉnh Thái Nguyên

Trong khuôn khổ chương trình khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2023, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines và UBND tỉnh Thái Nguyên đã ký kết hợp tác toàn diện giai đoạn 2023-2027, mở ra cơ hội hai bên phát triển xúc tiến du lịch, đầu tư thương mại và hàng không.

Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines và ông Trịnh Việt Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên ký kết và trao đổi biên bản hợp tác toàn diện.

Hợp tác toàn diện giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên và Vietnam Airlines là chiến lược giúp tạo sức bật mới cho ngành du lịch, phát huy được lợi thế, tiềm năng phục vụ cho yêu cầu hội nhập và phát triển sau thời kỳ đại dịch.

Theo đó, Vietnam Airlines và tỉnh Thái Nguyên sẽ phối hợp xúc tiến truyền thông, quảng bá kích cầu du lịch trong năm 2023 và các năm tiếp theo về điểm đến, các sản phẩm dịch vụ du lịch, hàng không, cơ hội đầu tư của hai bên trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Hai bên sẽ phối hợp tổ chức các đoàn khảo sát du lịch, các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thị trường du lịch-hàng không trong và ngoài nước, các hoạt động sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch, ẩm thực, lễ hội,… mang tầm quốc gia và quốc tế tại tỉnh Thái Nguyên.

Thái Nguyên là một trong những thành phố lớn ở miền bắc Việt Nam, là trung tâm của vùng trung du và miền núi phía bắc. Nơi đây có sự hòa quyện của nhiều nền văn hóa độc đáo với sự sinh sống của các dân tộc đồng bào như Tày, Nùng, Dao...

Sở hữu nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng, thiên nhiên trong lành, Thái Nguyên thu hút du khách với các điểm du lịch nổi tiếng như hồ Núi Cốc, hang Phượng Hoàng, suối Mỏ Gà, thác Mưa Rơi, đồi chè Tân Cương,…

Nơi đây còn là chứng nhân lịch sử quan trọng của đất nước - thủ phủ khu tự trị Việt Bắc thời kháng chiến chống thực dân Pháp và có nhiều công trình cổ, di tích lịch sử tọa lạc.

Mạng đường bay rộng khắp của Vietnam Airlines sẽ tạo điều kiện thuận lợi rất lớn cho du khách ghé thăm Thái Nguyên bằng cách trung chuyển từ các sân bay Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng) hoặc Vân Đồn (Quảng Ninh), cũng như góp phần mở rộng khả năng kết nối tuyến điểm du lịch trong khu vực này.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục