Bật mí kinh nghiệm du lịch Chiang Mai cho những ai lần đầu trải nghiệm

Bạn đang có ý định ‘’ bỏ trốn" khỏi chốn xô bồ nơi thành thị ồn ào và nhộn nhịp, rời xa những áp lực căng thẳng của công việc. Vậy thì Chiang Mai chính là nơi để bạn được thư giãn, có thể thả mình vào thiên nhiên cũng như khám phá về nền văn hóa độc đáo và sạc đầy năng lượng trong cuộc sống. Vậy nên còn chờ gì mà không tham khảo kinh nghiệm du lịch Chiang Mai qua những chia sẻ hôm nay của chúng tôi.

Thông tin về hãng hàng không, vé máy bay đi Chiang Mai trên Traveloka

Sân bay Quốc tế Chiang Mai (CNX) được biết tới là một trong những sân bay có chất lượng dịch vụ tốt nhất của Thái Lan. Nơi đây luôn nhộn nhịp với các chuyến bay thường xuyên đến từ Singapore, Kuala Lumpur, Côn Minh và Đài Bắc...

Đặc biệt, các sân bay tại Việt Nam cũng sẽ có đường bay thẳng đến Chiang Mai gồm: Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội. Ngoài ra thời gian bay từ Việt Nam đến Chiang Mai dao động khoảng 1 giờ 25 phút cho đến hơn nửa ngày. Đặc biệt bạn nên biết, vé máy bay đi Chiang Mai khi đặt trên Traveloka sẽ là mức ưu đãi nhất cho du khách.

 

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Chiang Mai?

Kinh nghiệm du lịch Chiang Mai Thái Lan trọn bộ sẽ không thể thiếu những lưu ý khi chuẩn bị đồ đạc cho chuyến đi thật trọn vẹn. Cụ thể:

Về hành lý

- Quần áo: Vì thời tiết khá nóng với việc di chuyển nhiều đến các điểm tham quan trong hành trình du lịch. Vậy nên bạn hãy ưu tiên chọn những loại trang phục với chất liệu bằng vải cotton, vải lanh để dễ thấm hút mồ hôi và thoải mái hoạt động. Bạn có thể chuẩn bị khoảng 3 – 4 bộ quần áo dễ phối như áo phông áo thun, sơ mi cộc tay, quần short, quần dài, chân váy…

- Giày dép: Để thuận tiện khi di chuyển thì bạn nên chọn các loại giày dép đế bằng như giày vải, giày thể thao, những đôi dép sandal xỏ ngón,…

- Một số đồ dùng cá nhân như: Mũ, ô, kính râm... đừng quên thủ sẵn cho mình một tuýp kem chống nắng hay xịt khoáng để giữ ẩm cho làn da. Bạn cũng nên đem theo một chiếc túi nhỏ để đựng điện thoại, ví tiền, giấy ướt hay 1 chút tiền lẻ,...

Về tiền tệ

Đơn vị tiền tệ của Thái Lan sẽ tính bằng đồng Baht, để đảm bảo tỷ giá an toàn thì bạn hãy đổi tiền tệ ở các ngân hàng tại Việt Nam hoặc ở sân bay. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ bị giới hạn số tiền mang theo là 10.000 Bath và nếu vượt mức đó thì phải khai báo với nhân viên tại sân bay. Để thuận tiện nhất bạn hãy sử dụng thẻ tín dụng với phương thức thanh toán nhanh chóng, không phải mang theo quá nhiều tiền.

Các loại giấy tờ cần thiết

Kinh nghiệm du lịch tự túc Chiang Mai là bạn nên chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ như hộ chiếu, chứng minh thư photo,.... Còn nếu bạn đã đặt phòng khách sạn trước ở Chiang Mai hãy in ra thông tin cũng như xuất trình nhập cảnh để chứng minh được thời gian lưu trú.

Một số địa điểm nên thăm thú khi tới Chiang Mai Thái Lan

Bên cạnh việc nắm được giá vé máy bay đi Thái Lan - Chiang Mai thì bạn cũng nên xác định một số điểm thăm thú nên tới khi tới đây.

- Chùa Phrathat Doi Suthep: Đây được xem là một những ngôi chùa linh thiêng và được người dân Thái Lan sùng bái. Ngôi chùa này gây ấn tượng cho du khách với một bảo tháp cao được mạ vàng lấp lánh và thời điểm phù hợp nhất để viếng thăm chùa chính là vào buổi sáng sớm.

- Chùa Trắng - Wat Rong Khun: Giống với tên gọi, ngôi chùa này được sơn với tông chủ đạo toàn màu trắng cũng chính là biểu trưng cho sự tinh khiết của Đức Phật. Chùa Trắng Wat Rong Khun  được kết hợp một cách hoàn hảo giữa lối kiến trúc Thái cổ điển cùng phong cách siêu thực để nên một vẻ đẹp riêng biệt gây ấn tượng với du khách.

- Chợ đêm Bazaar Chiang Mai: Là một điểm đến khá thú vị cho chuyến du lịch bụi Chiang Mai. Bạn có thể thoải mái tham quan và khám phá khu chợ này với nhiều nét mới lạ của người Thái như quần áo, thổ cẩm, gốm sứ,…

 - Tham quan làng cổ dài (Long Neck Village): Trên bản đồ du lịch Chiang Mai thì đây cũng là trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đặt chân tới. Hoạt động thú vị này sẽ giúp bạn tìm hiểu về phong tục truyền thống của người dân tộc thiểu số Karen. Họ có nét độc đáo là đeo vòng trên cổ bởi theo quan niệm truyền thống người Karen thì cổ càng dài càng đẹp đẹp và thanh cao, minh chứng cho sự giàu có và sung túc của gia đình.

Trên đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Chiang Mai Thái Lan mà bạn nên biết. Qua đó có được những thông tin cần thiết để chuẩn bị cho chuyến hành trình nghỉ dưỡng tuyệt vời ở một đất nước tuyệt vời!

Tin cùng chuyên mục