Dựa vào Dân

- Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Nhân dân ta có hàng chục triệu người, có hàng mấy chục triệu tai mắt, tay, chân. Nếu biết dựa vào nhân dân thì việc gì cũng xong”.

Quả vậy, nhờ biết dựa vào dân, mà cuộc Cách mạng tháng Tám đã thành công vang dội. Nhờ biết dựa vào dân, mà Đảng đã dẫn dắt cả dân tộc đi qua mấy cuộc kháng chiến giữ nước, bảo vệ an toàn bờ cõi. Cũng nhờ biết dựa vào dân, mà hiện đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay.

Ở Tuyên Quang, nhờ dựa vào dân nên đã phát huy được nội lực để phát triển mọi mặt. Nguồn lực trong dân được huy động để xây dựng nông thôn mới, xây dựng các công trình phúc lợi, và quan trọng hơn là tạo được sự đồng thuận cùng phát triển.

Ngày nay, dân ta không chỉ có “hàng chục triệu người” như trước, trình độ dân trí cũng tăng lên nhiều, nên càng phải thấm thía việc dựa vào dân. Bởi không phải cứ viết lên trán hai chữ “cộng sản” là được dân yêu mến. Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng từng nói “Dân tinh lắm, dân biết cả đấy” - để nhắc nhở cán bộ, đảng viên thường xuyên tự soi tự sửa, nêu gương trước quần chúng, nhắc nhở thường xuyên nói đi đôi với làm, hết lòng hết sức vì dân.

Bởi những người thương dân, gần dân, suốt đời hy sinh, phấn đấu vì hạnh phúc của nhân dân luôn được dân yêu mến, kính trọng.
Bởi bài học từ cổ chí kim cho thấy, chế độ nào biết dựa vào dân, chế độ đó sẽ hưng thịnh, đất nước sẽ thái bình, phát triển.

Ngọc Linh

Tin cùng chuyên mục