FPT Telecom ra mắt camera an ninh mới với công nghệ nhận diện thông minh

Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) thuộc Tập đoàn FPT đã công bố 2 sản phẩm camera mới ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến, đáp ứng nhu cầu sử dụng của hộ gia đình, doanh nghiệp. Sự kiện ra mắt sản phẩm gắn với thông điệp “See the unseen - Nghệ thuật chạm công nghệ”.

Camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo của FPT nhận diện khách tham dự sự kiện ra mắt chiều 28-3. Ảnh V. Anh.

FPT Camera do FPT Telecom nghiên cứu, phát triển, gồm 2 sản phẩm: FPT Camera IQ3, FPT Camera Play được đánh giá là giải pháp an ninh đồng bộ về hệ thống và toàn diện về giải pháp, cho phép giám sát, lưu trữ, quản lý trên nền tảng điện toán đám mây.

Cùng với ra mắt 2 sản phẩm camera AI mới này, FPT cũng đồng thời ra mắt tính năng công nghệ AI “Nhận diện khuôn mặt” (Face Recognition). Cụ thể, 2 thiết bị mới đều sở hữu tính năng mới sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhận diện khuôn mặt, từ đó phát hiện người lạ, người quen. Khi bật tính năng này, camera sẽ cảnh báo “phát hiện người lạ” khi có người đi vào tầm nhìn của thiết bị. Người dùng cung cấp tên, hình ảnh chân dung và cập nhật lên ứng dụng quản trị của FPT Camera, AI sẽ “học” khuôn mặt của người dùng và nhận diện người quen theo tên đã được lưu.

Không chỉ được trang bị công năng vượt trội, thiết bị camera mới còn được giới chuyên môn đánh giá cao về thẩm mỹ với thiết kế Ambient tối giản, hiện đại, hòa hợp với không gian sống. Chẳng hạn, thiết bị được trang bị tính năng xoay ngang, góc nhìn bao quát và tính năng xoay tới 355 độ giúp camera dễ dàng bao quát không gian rộng…

Đại diện FPT Telecom giới thiệu 2 sản phẩm camera an ninh mới tại sự kiện chiều 28-3. Ảnh: M. Hùng.

Phát biểu tại sự kiện ra mắt, ông Nguyễn Anh Đức, Giám đốc FPT Camera chia sẻ, với vai trò của một doanh nghiệp tiên phong về công nghệ, FPT Telecom luôn tìm cách ứng dụng những công nghệ tốt nhất vào giải quyết các vấn đề mà người sử dụng gặp phải. Vì vậy, 2 bộ thiết bị mới ra mắt không chỉ đề cao công nghệ, mà còn chú trọng vào thiết kế. Và với lần ra mắt này, FPT Telecom tự tin sản phẩm sẽ là thương hiệu dẫn dắt xu hướng lựa chọn camera giám sát cho gia đình đáp ứng đồng thời các tiêu chí về thẩm mỹ cao, công năng vượt trội và đáng tin cậy.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục