Gần 700 người tham gia diễn tập phương án chữa cháy và CNCH cấp tỉnh

- Sáng 16-11, tại Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang, thị trấn Yên Sơn (Yên Sơn), UBND tỉnh tổ chức Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) quy mô cấp tỉnh năm 2023.

Các đại biểu dự diễn tập.

Dự chỉ đạo diễn tập có các đồng chí: Đại tá Phạm Kim Đĩnh, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh; Lê Thị Thanh Trà, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên ban chỉ đạo; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thành phố. 

Cuộc diễn tập đã huy động gần 700 cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, công nhân, quân đội, y tế, các cơ quan đơn vị cùng gần 40 xe chuyên dùng, xe chữa cháy và xe CNCH, 4 máy bơm chữa cháy của các đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh tham gia diễn tập.

Các lực lượng tham gia diễn tập.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các các đơn vị, lực lượng tham gia diễn tập từ khâu chuẩn bị tốt những điều kiện cần thiết, luyện tập nghiêm túc, trách nhiệm. Đồng chí nhấn mạnh, cuộc diễn tập với tình huống giả định sát thực tiễn và 4 cấp độ xử lý là hết sức cần thiết, có ý nghĩa  quan trọng trong công tác đảm bảo an toàn PCCC; giúp cụ thể hóa mục tiêu, yêu cầu và nhiệm vụ công tác PCCC và CNCH trong giai đoạn hiện nay. 

Phần diễn tập thực binh theo tình huống giả định, xảy ra cháy tại xưởng ván ghép thanh của Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang do sự cố thiết bị điện. Đây là khu vực chứa nhiều loại chất dễ bắt lửa. Thời điểm xảy ra cháy bên trong nhà xưởng có khoảng 300 công nhân đang làm việc.

Các lực lượng triển khai đội hình chữa cháy.

Cuộc diễn tập được chia thành 4 giai đoạn. Giai đoạn 1: Lực lượng tại chỗ phát huy phương châm 4 tại chỗ là “chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ vật tư hậu cần tại chỗ" hướng dẫn thoát nạn, cứu người, cứu tài sản tổ chức chữa cháy. Giai đoạn 2: Là hoạt động của đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH, chính quyền địa phương có nhiệm vụ tìm kiếm người bị nạn và ngăn chặn không để cháy lan.

Giai đoạn 3: Là hoạt động của các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh đến tham gia hỗ trợ công tác chữa cháy và CNCH. Giai đoạn 4: Là phát huy sức mạnh tổng hợp, đồng bộ giữa các đơn vị chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, lực lượng vũ trang, y tế và các đơn vị trên địa bàn tỉnh tổ chức tìm kiếm nạn nhân, cấp cứu chuyển thương và tổ chức chữa cháy.

Các lực lượng tham gia cứu người, sơ tán tài sản.

Công nhân Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang thực hiện sơ tán, cứu tài sản thoát khỏi đám cháy.

Cuộc diễn tập đã diễn ra thành công tốt đẹp, các lực lượng tham gia hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt mục đích và các yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện. 

Thông qua diễn tập giúp cho các cơ quan chức năng, lực lượng chữa cháy chuyên trách, lực lượng chữa cháy cơ sở và các lực lượng tham gia chữa cháy và CNCH trên địa bàn tỉnh tăng cường sự phối hợp tác chiến trong việc xử lý các tình huống cháy nổ lớn xảy ra, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Phạm Kim Đĩnh trao Giấy khen cho các tập thể.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thanh Trà trao Bằng khen cho các tập thể.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang trao Bằng khen cho các cá nhân.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 17 tập thể, 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập phương án chữa cháy và CNCH quy mô cấp tỉnh năm 2023.

Tin, ảnh: Lý Thịnh

Tin cùng chuyên mục